Mụn Trứng Cá

thua bác sỹ tự rưng hè này cháu bị mọc mụn nhiều trên chán và cằm.ở chán toàn mụn li ty con cằm thi mụn to.cháu muon tu van cách trị mụn ạ

đỗ thủy

(2016/08/06 03:18)

Chào bạn!
Vào mùa hè, khí hậu nắng nóng khiến lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ độc tố. Cơ thể không đào thải hết lượng nhiệt độc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của nội tiết tố, làm tăng hormon androgen, khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và gây nên mụn trứng cá! Trường hợp của bạn là bi mụn li ti nhiều ở trên trán, mụn to ở trên cằm.
Để tránh bị nổi mụn vào mùa hè, bạn cần có chế độ chăm sóc da phù hợp với thời tiết:
1. Giữ da sạch sẽ: Thường xuyên rửa mặt kèm để giữ sạch da, làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn trên mặt. Bạn có thể sử dụng sữa tươi hoặc nước hoa hồng rửa mặt để cung cấp các dưỡng chất cho làn da mịn màng, hồng hào, cân bằng độ ẩm cho da.
2. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm: Mỹ phẩm dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn. Vào thời tiết oi bức của mùa hè khiến da dễ tiết mồ hôi, các mỹ phẩm trên mặt sẽ dễ dàng trôi mất theo mồ hôi.
3. Vệ sinh tóc: Tốt nhất bạn không nên để tóc mái quá dài, làm bám bụi bẩn có thể gây mụn trứng cá trên trán. Giữ tóc luôn sạch sẽ bằng cách gội đầu mỗi ngày sau đó dùng dầu xả để dưỡng tóc. Cần tránh để da mặt tiếp xúc với tóc nhiều lần mỗi ngày để hạn chế mụn.
4. Bổ sung nhiều nước: Uống nhiều nước để thanh lọc và giải nhiệt cơ thể. Đặc biệt mùa nóng bức khiến cơ thể bị mất nước rất nhiều, bạn nên bổ sung lượng nước gấp đôi bình thường để bù đắp lại lượng nước mất đi. Đây là phương pháp đơn giản ngừa mụn trứng cá vào mùa hè nhưng rất quan trọng.
5. Chế độ ăn uống hợp lý: Những thức ăn nóng, cay hoặc có nhiều dầu mỡ có thể làm cơ thể sinh nhiệt cao hơn, có thể nhiều hơn trong mùa hè, làm tăng thêm khả năng bị mụn trứng cá. Hãy lập cho mình chế độ ăn uống với nhiều trái cây và rau xanh để tránh tình trạng này bạn nhé!
6. Trị mụn an toàn bằng kem thảo dược: Bạn có thể sử dụng kem trị mụn từ thảo dược như Azacné để trị mụn trứng cá một cách an toàn. Azacné có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen. Bởi tính chất của thảo dược là làm mát và có nguồn gốc từ thiên nhiên nên an toàn cho mọi loại da.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan