Mụn Trứng Cá

Bắc sĩ cho e hỏi, em là con trai, 22 tuổi. Thời gian này không hiểu sao da mặt em lại nổi mụn, khi nặng thì để lại vết thâm. Có cách nào điều trị mụn và xóa mờ vết thâm không? Em làm ở công ty thường xuyên tiếp xúc với bóng đèn điện. Vậy em có cần đeo khẩu trang không? Có người bảo em là đeo khẩu trang sẽ bị ẩm da, làm mụn nổi nhiều thêm. Em đang phân vân, lo lắng, xin nhờ bác sĩ giúp em!!

Nguyễn văn sang

(2016/07/31 17:50)

Chào bạn!
Qua chia sẻ, bạn cho biết công việc của mình thường xuyên phải tiếp xúc với bóng đèn điện. Tuy nhiên, bạn chưa nói rõ là công việc của bạn là làm việc trong văn phòng có sử dụng nhiều bóng đèn điện hay làm việc trong nhà máy tiếp xúc với bóng đèn điện.
Trong trường hợp, bạn chỉ làm việc văn phòng và trong phòng có sử dụng nhiều bóng đèn điện thì điều kiện môi trường này không phải là yếu tố khiến mụn phát triển trên da. Nếu bạn làm việc trong nhà máy, tiếp xúc với bóng đèn điện thì bóng đèn tỏa nhiều nhiệt, khiến da tiết nhiều mồ hôi, điều này đồng nghĩa tuyến mồ hôi hoạt động mạnh do cơ thể bài tiết ra nhiều các chất cặn bã theo tuyến mồ hôi được đưa ra ngoài. Khi đó, lỗ chân lông nở ra tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào da và gây viêm lỗ chân lông, hình thành mụn trên da. Bên cạnh đó, nếu da tiếp xúc với bụi thì có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, cũng góp phần làm mụn trứng cá phát triển nặng hơn.
Bạn có băn khoăn cần đeo khẩu trang khi làm việc không? Nếu trong môi trường làm việc nhiều khói bụi, chất độc hại thì bạn nên đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe nói chung và cũng ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá trên da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thường xuyên vệ sinh khẩu trang, tránh trường hợp vi khuẩn gây mụn tích tụ trên khẩu trang, tiếp xúc với da và gây mụn. Đồng thời, nếu bạn đeo khẩu trang quá lâu, da bị che kín mà không thoát được mồ hôi thì cũng dễ dẫn tới mụn trứng cá. Do đó, bạn nên có 2-3 cái khẩu trang thay thế để sử dụng hàng ngày. Thường xuyên giặt khẩu trang và nên chọn loại thoáng khí vừa giúp tránh được bám bụi trên da lại vừa giúp da thoát được mồ hôi, ngăn ngừa mụn.
Bên cạnh việc lưu ý khi sử dụng khẩu trang trong công việc, bạn cũng cần ghi nhớ thực hiện chế độ ăn uống khoa học, uống nhiều nước, tăng cường rau quả xanh, hạn chế ăn đồ cay nóng, không thức khuya… Đồng thời, để điều trị mụn triệt để, bạn nên lựa chọn kem thảo dược Azacné thoa lên vùng da bị mụn ngày 2 lần sau khi rửa mặt sạch.
Đây là sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược, bao gồm: dịch chiết neem, ba chạc, sài đất… giúp ức chế vi khuẩn gây mụn, ngăn cho mụn lây lan sang các vùng da khác. Đồng thời, Azacné còn giúp làm lành, xóa mờ những tổn thương trên da như vết thâm, sẹo do mụn trước đây và ngăn ngừa mụn tái phát. Sản phẩm này rất thích hợp với trường hợp bị mụn và có để lại vết thâm như bạn mà lại rất an toàn nên có thể dùng lâu dài.
Để hiểu thêm về tác dụng của kem Azacné trong điều trị mụn trứng cá và làm mờ vết thâm do mụn, bạn có thể tham khảo thông tin TẠI ĐÂY.
Chúc bạn sớm điều trị mụn thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan