Sản Phụ Khoa

Em với bạn trai trước đây có quan hệ 1 lần anh ấy xuất ra bên ngoài, bọn em vẫn mua thuốc loại 1v để uống xong hôm sau bọn em lại quan hệ tiếp và lần này anh ấy xuất vào bên trong của em nhưng quan hệ xong em quên không uống thuốc tránh thai ngay mà em để đến ngày hôm sau mới uống thì nguy cơ em có thai là bao nhiêu ạ?? Em bị chậm kinh hơn 1 tuần rồi ạ..

Phạm Hà Nhiên

(2016/08/04 07:51)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp dùng cho phụ nữ trong các trường hợp quan hệ tình dục không an toàn, uống liều đầu càng sớm càng tốt sau quan hệ tình dục không được bảo vệ. Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên, trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.
Nên khi bạn quan hệ lần 2 không an toàn và dùng thuốc tránh thai sau 1 ngày thì hiệu quả của thuốc tránh thai vẫn có nhưng hiệu quả tránh thai không cao, và vẫn có nguy cơ có thai. Vì hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp không cao, và nếu như hiện tượng thụ tinh đã xảy ra trước khi bạn uống thuốc thì việc dùng thuốc là hoàn toàn vô nghĩa.
Hiện bạn bị chậm kinh hơn 1 tuần thì chậm kinh có nhiều nguyên nhân: do có thai, do rối loạn nội tiết, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, do tâm lý quá lo lắng, căng thẳng, dinh dưỡng thiếu hụt... Do vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn cần nên mua que thử về kiểm tra xem có thai hay không, nếu không có thai thì bạn nên đợi thêm khoảng 1 tuần nữa và thử que lại nếu không có thai và vẫn không thấy ra kinh thì bạn nên đến bệnh viện thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây chậm kinh là gì và khắc phục sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan