Các Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Trên

Thưa bác sĩ! Cháu cắt amidan được 1 tháng nhưng nay thấy đau và cháu xem vết cắt đó bị rách nhưng không chảy máu.chỗ đó có hố.thưa bác sĩ chỗ rách đó tự lành được không?

Phạm chí linh

(2016/08/03 22:17)

Chào bạn,
Bạn không nên quá lo lắng bạn nhé. Sau phẫu thuật cắt amidan được 1 tháng thì tình trạng sức khỏe đã tương đối được phục hồi. Các tổn thương tại chỗ của amidan không có hiện tượng chảy máu thì có thể yên tâm. Vết lõm mà bạn nói là sẹo sau phẫu thuật. Bạn vẫn còn đau tại chỗ, mức độ đau như thế nào? Bình thường cũng đau hay đau khi nói, khi nuốt thức ăn. Trong trường hợp bạn bị đau ngay khi bình thường thì cũng cần chú ý có thể là các viêm nhiễm tại khu vựa cắt amidan. Các viêm nhiễm thường gây sưng, đau, sót tại chỗ. Amidan nằm ở vị trí trước đường thở và đưỡng tiêu hóa thì khả năng bị nhiễm khuẩn cao. Do đó, sau phẫu thuật cắt amidan nếu không được giữ gìn và vệ sinh sẽ rất dễ dẫn đến viêm nhiễm tại chỗ. Tình trạng của bạn cũng không cần quá lo lắng. Hiện tại, quan trọng nhất là chống viêm, sát khuẩn khi đó triệu chứng đau sẽ giảm. Để làm được việc này người bệnh có thể kết hợp các nước sát khuẩn để làm sạch vùng vòm miệng và họng. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh giúp chống viêm, giảm phù nề, tiêu sưng tại vùng họng, bao gồm cả amidan. Từ đó sẽ giúp nhanh lành bệnh và cải thiện triệu chứng viêm đau tại vùng cắt amidan.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Các Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Trên
Cho e hoi ti nhe bs be gai cua nha e dc 5 tuoi ma be bi avidan hay bi hanh sot z e co mua cho pe thuoc khang sinh dc k z bs

Tran thi thao trinh

(2016/07/26 19:41)