Bệnh Khác

Dẵm kim tim có vết không ạ do em đi vào bụi thấy đau ở chân nhưng coi lại không có vết.e sợ bị hiv

Võ phát

(2016/08/02 05:25)

Chào bạn!
Bạn đi vào bụi rậm và thấy đau chân, nguyên nhân có thể do bạn giẫm phải vật sắc nhọn hoặc gai của cây, chưa hẳn đã là kim tiêm. Bạn cần xem trong bui có kim tiên không, nếu giẫm phải kim tiêm thì có thể để lại vết.
Với trường hợp kim tiêm, giới y tế tạm chia ra hai tình huống. Một là kim tiêm mới là khi quan sát thấy kim tiêm còn sạch, mũi kim còn sáng, hay mới quan sát thấy người khác vừa sử dụng, hoặc khi kim tiêm phát hiện ở các điểm đang tiêm chích. Kim tiêm cũ là các kim tiêm bám bụi bẩn bên ngoài, mũi kim sét rỉ, điểm tiêm đã lâu không có người tiêm chích. Trên thực tế, với các kim tiêm cũ, rỉ sét, nguy cơ lây nhiễm HIV gần như không còn.
Với tình huống bị kim đâm, sơ cứu ban đầu tỏ ra không hiệu quả với lây nhiễm HIV. Các hành động nặn máu, nắn bóp vào vết kim đâm không làm giảm khả năng virus xâm nhập, mà vô hình chung làm tăng thêm khả năng virus xâm nhập vì tạo ra thêm những tổn thương “viêm”. Khi bị kim đâm, tốt nhất nên đến ngay dịch vụ y tế để được xem xét điều trị dự phòng sau phơi nhiễm.
Bạn bị đâm bao lâu rồi, nếu khoảng 1 tuần thì để tránh hoang mang, lo lắng gây ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh thì bạn hãy đi xét nghiệm HIV nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Sao viết câu hỏi mà k bik đc chưa nữa

trần thị linh

(2014/09/14 23:08)