Sản Phụ Khoa

Xin chào bác si, em đi siêu âm ng ta nói bị đa nang buồng trứng và em có uống thuốc bác sĩ kê để điều hòa kinh nguyệt vì kinh nguyệt k đều lúc có lúc k, em uống được 3 toa thì ngừng.sau khi uống, kinh nguyệt có khi vào ngày 20 khi thì vào ngày 30 chu kì như vậy đựợc 4 tháng rồi.em muốn có con nhưng 2 tháng nay qh đều nhưng chưa có. Em có can điều trị k

Hồng Diễm

(2016/08/02 05:50)

Chào bạn,
Chu kỳ kinh nguyệt không đều của bạn chính là một triệu chứng của bệnh buồng trứng đa nang, bởi khi bạn bị buồng trứng đa nang có nghĩa là trứng của bạn có kích thước quá nhỏ khoảng từ 2 tới 9mm, nó không thể tự phát triển và vỡ ra, tạo thành những trứng có kích thước nhỏ nằm ngay lớp vỏ buồng trứng.
Bạn không nên lo lắng quá, bởi đa nang buồng trứng cũng là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, bạn vẫn có khả năng mang thai một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh của bạn đã lâu thì nguy cơ hiếm muộn càng cao. Buồng trứng đa nang còn làm tăng nguy cơ bị mắc các bệnh khác như ung thư nội mạc tử cung, tiểu đường, huyết áp cao...
Với sự phát triển của y học ngày nay, những người bị buồng trứng đa nang đã được điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau để phù hợp với từng người. Đối với những người chưa có quan hệ tình dục, thì điều trị thông thường bằng cách kích thích phóng noãn không phẫu thuật. Phương pháp này rất dễ thực hiện, sử dụng loại thuốc tiêm hoặc uống để kích thích trứng vỡ. Nếu bạn bị béo phì hoặc cơ thể không thích ứng với thuốc, thì thuốc trị tiểu đường có thể giúp chuyện này. Nhưng loại thuốc này thường gây ra những tác dụng phụ như làm cơ thể mệt mỏi và buồn nôn.
Khi các biện pháp trên không có hiệu quả thì việc phẫu thuật trên buồng trứng là điều cần làm. Phẫu thuật nội soi là phương pháp tiên tiến ít gây đau đớn, không mất nhiều máu nhưng lại can thiệp ngoại khoa buồng trứng một cách hiệu quả được áp dụng rất nhiều ngày nay. Sự can thiệp này làm vỡ một số trứng và làm tăng sự rụng trứng do tạo ra những khoảng trống cho sự phát triển của những trứng khác. Việc phẫu thuật không làm lông mọc thêm, làm cân bằng hormone để bạn dễ dàng thụ thai hơn. Có khoảng 50-60% hiếm muộn có thể điều trị bằng phương pháp này.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng một số thảo dược để giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết, điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt như sản phẩm Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm với thành phần chính là Trinh nữ hoàng cung kết hợp với các cây dược liệu quý khác như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng có tác dụng hỗ trợ điều trị đa nang buồng trứng. Ngoài ra, sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ Sản TW cho kết quả an toàn và không gây tác dụng phụ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Con e 4tuoi bi u hay cái hach o đau ty nó to bằng cái cúc vay bs

Le van hoa

(2016/05/29 02:44)