Các Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Trên

tôi bị ho khan 2 tháng nay uống thuốc kháng sinh không khỏi ( 1 liều uống). thường hô vào đêm. Hiện tôi ăn uống bình thường, ngủ bình thường cơ thể bình thường. khám bác sỹ bảo ho mãn , tràn ngược thực quản vậy tôi bị bệnh gì hả bs

dào văn long

(2016/07/26 02:56)

Chào bạn,
Ho mãn tính là tình trạng ho kéo dài tám tuần hoặc lâu hơn. Đôi khi có thể khó xác định được vấn đề gây ra ho mãn tính, những nguyên nhân phổ biến nhất của ho mãn tính là chảy nước mũi sau, hen suyễn và trào ngược acid dạ dày - một triệu chứng thường gặp của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Ho mãn tính thường biến mất khi các vấn đề cơ bản được xử lý.\nTheo những thông tin của bạn thì bạn bị trào ngược dạ dày dẫn tới acid dịch vị trào ngược lên thực quản. Lượng axit này có khi trào lên tận vùng họng và thanh quản, gây ra hiện tượng viêm, sưng, đau.
Hiện tượng, trào ngược acid dạ dày diễn ra càng nhiều thì biến chứng viêm họng, đau họng, khàn giọng, ho của bệnh nhân càng trầm trọng.
Do vậy, để khỏi bệnh bạn cần:
\nĂn uống:Ăn đúng giờ giấc, có thể chia nhỏ bữa ăn để giảm áp lực cơ thắt thực quản dưới. Tránh sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo; sô cô la, ca cao; cam quýt, cà chua; các loại thực phẩm nhiều gia vị như giấm, ớt, tỏi, tiêu, bạc hà; cafein, đồ uống có ga.
Tinh thần thư giãn: Thư giãn cơ thể, tránh lo lắng suy nghĩ làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày.
Đi ngủ đúng giờ trên một chiếc giường nghiêng:Khi cơ thắt thực quản dưới yếu, hiện tượng trào ngược dễ xảy ra hơn. Nâng cao đầu giường khoảng 15 – 20cm có thể ngăn chặn các triệu chứng trào ngược. Đó là do khi nằm nghiêng như thế, trọng lực sẽ hỗ trợ trong việc ngăn chặn dịch axit chảy trào ngược lên thực quản.
Tập thể dục đều đặn, đúng cách.
\nBên cạnh đó bạn cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và có thể dùng thêm sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, đây là sản phẩm có tác dụng chống viêm, tiêu đờm, giảm ho và từ thảo dược nên rất an toàn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan