Giải đáp thắc mắc về phương pháp bọc răng sứ titan

Tác giả: Kue Nie. Ngày đăng: 13-03-2017

Giải đáp thắc mắc về phương pháp bọc răng sứ titan. Răng sứ titan đủ tiêu chuẩn răng sứ và hơn thế nữa mão răng không bị oxy hóa trong môi trường miệng, cũng không bị tác động bởi dịch nước bọt trong miệng. Hiện nay, bọc răng sứ titan được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất đem lại nụ cười hoàn hảo.

>> Muốn có nụ cười tỏa nắng rạng rỡ? Hãy đi bọc răng sứ thẩm mỹ ngay và luôn!

Như thế nào là bọc răng sứ titan?

Răng sứ titan có cấu trúc khung sườn từ hợp kim của titan hoặc titanium nguyên chất có độ bền chắc cao đồng thời tính tương thích sinh học lớn. Bề mặt ngoài của răng được phủ bởi một lớp sứ đảm bảo cho hình thể, màu sắc của răng sứ tự nhiên giống như răng thật. Trước đây răng sứ titan thường được sử dụng cho mọi vị trí răng. Nhưng trong làm răng sứ thẩm mỹ, bác sỹ khuyên dùng răng sứ titan cho các răng ăn nhai thay vì răng cửa để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

 

Giải đáp thắc mắc về phương pháp bọc răng sứ titan

Bọc răng sứ titan khác gì với răng sứ veneer nhỉ?

 

Bọc răng sứ titan có tốt không?

Răng sứ Titan có lớp sườn Niken-Crom-Titan được cấu tạo bởi kim loại titan là kim loại nhẹ, cứng, bề mặt bóng láng và đặc biệt chống ăn mòn tốt kể cả với axit, khí clo hay với các dung dịch muối khác. Răng titan thích hợp với các trường hợp bệnh nhân bệnh nhân bị dị ứng với kim loại và răng có buồng tủy lớn mà không thể dùng răng toàn sứ được. Bọc răng sứ titan không những tốt mà còn ít để lại rủi ro nhất. Ngoài ra, răng sứ titan có tuổi thọ cao, ít nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh tạo cảm giác thoải mái cho bạn trong lúc ăn uống.

Xem thêm: Bọc răng sứ ở đâu tốt và đẹp?

 

Quy trình bọc răng sứ titan diễn ra như thế nào?

Bước 1: Sau khi trải qua những công đoạn kiểm tra, tư vấn cho bệnh nhân xong, khi hai bên thống nhất bác sĩ tiến hành gây tê, thân răng được mài nhỏ thành một cùi răng để làm trụ và lưu giữ được thân răng sứ bên trên. Với răng cửa, bệnh nhân sẽ được lắp răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ trong khi chờ chế tạo xong răng sứ tương thích. Trong suốt quá trình mài cùi, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ bằng hệ thống gây tê hiện đại để làm dịu mát răng.

Bước 2: Bác sỹ tiến hành lấy dấu răng bằng camera Omnicam để lấy thông số màu và kích cỡ răng và truyền tín hiệu về cho Laboratory phân tích màu và loại sứ tương thích.

 

Giải đáp thắc mắc về phương pháp bọc răng sứ titan - hình ảnh 2

Minh họa quá trình bọc răng sứ titan

 

Bước 3: Khi chụp răng được gắn vào cùi răng, bác sỹ sẽ kiểm tra độ kênh và chỉnh lại. Hoàn tất lắp chụp răng, bệnh nhân được hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại sau khi bọc răng sứ titan.

 

Một số lưu ý cần nhớ sau khi bọc răng sứ titan

  • Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn.
  • Tránh nhai mạnh, nhất là thức ăn quá cứng, dai
  • Kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/1 lần.
  • Dù là răng sứ nhưng bạn cần phải có chế độ chăm sóc và gìn giữ chúng như răng thật.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017