Mụn Trứng Cá

Cháu chào bác sĩ. Cháu là nữ 17 tuổi. Da của cháu là da hỗn hợp thiên khô nhưng sau kì nghỉ hè từ côn minh trở về nước thì da cháu tiết rất nhiều dầu, trước đây da cháu dù là mùa hè cũng rất khô và thiếu nước. Hiện tại da cháu bị tiết dầu nhiều nhất ở quanh vùng mũi, 2 bên má gần mũi và cằm ( vùng chữ T ) và cháu bị lên nhiều mụn ở vùng này. Nhiều mụn nhỏ và có cả mụn to sưng đỏ. Cháu chưa bao giờ lên mụn nhiều như thế này cả ạ. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu. Cháu cảm ơn!

Nguyễn Thuỳ Dương

(2016/07/22 02:34)

Chào bạn!
Bạn năm nay 17 tuổi, đang trong độ tuổi dậy thì nên sự thay đổi nội tiết trong cơ thể dễ tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển trên da. Qua chia sẻ, bạn cho biết, trước đây da bạn là da hỗn hợp và có bị khô da. Tuy nhiên, sau khi đi du lịch về thì da bạn bị tiết nhiều dầu nhiều ở vùng mũi và hai bên má, gây mụn trứng cá. Sự thay đổi nội tiết trong cơ thể kết hợp với điều kiện khí hậu thời tiết nắng nóng khiến da tiết nhiều mồ hôi có thể là điều kiện thuận lợi để mụn phát triển. Bên cạnh đó, trong quá trình đi du lịch, có thể do sự thay đổi chế độ sinh hoạt như thường xuyên thức khuya, ăn đồ cay nóng, uống ít nước… cũng khiến da dễ bị mụn hơn.
Để điều trị mụn trứng cá, bạn cần cân đối lại chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình: uống nhiều nước, tăng cường ăn rau quả tươi, hạn chế ăn đồ cay nóng, không thức khuya… Đồng thời, bạn có thể dùng kem thảo dược Azacné thoa lên vùng da bị mụn trứng cá hàng ngày. Đây là loại kem bôi ngoài da có thành phần hoàn toàn từ thảo dược với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu) kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác. Azacné giúp kiểm soát chất nhờn trên da, ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, làm mờ dần vết thâm, sẹo do mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Bạn nên thoa kem 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt sạch.
Để hiểu hơn về tác dụng của kem thảo dược Azacné trong điều trị mụn trứng cá, bạn có thể tham khảo video sau đây:
\nChúc bạn sớm điều trị mụn thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan