Mụn Trứng Cá

Thưa bs e là nữ năm nay 24t. Dạo này e bị mụn ở trán rất nhiều, mụn trứng cá tuy ko to nhưng xuất hiện tương đối nhiều. E đi khám da liễu, bác sĩ có kê cho e bôi Anapa được gần 2 tuần rồi mà vẫn thấy mụn lên hàng ngày. Có uống bổ gan, ăn uống toàn đồ mát nhưng vẫn lên mụn, rất mất thẩm mỹ. Dạo trước cũng thức khuya nhưng e đã cố gắng ngủ sớm hơn rồi. Còn 1 cái lo lắng nữa e ko biết dạo này e hay đầy bụng khó tiêu, đau quanh rốn có liên quan gì đến việc lên mụn ko ạ?

Lan

(2016/07/19 06:35)

Lan thân mến!
Theo như thông tin bạn chia sẻ, bạn bị mụn trứng cá ở trán tương đối nhiều, đã dùng thuốc bác sĩ kê được 2 tuần nhưng chưa thấy đỡ. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá! Vì điều trị mụn trứng cá cần phải có sự kiên trì.
Bạn đang uống thuốc bổ gan, ăn uống toàn đồ mát nhưng mụn vẫn lên và gây khó chịu. Đây có thể là do cơ thể bạn bị nóng trong, cộng với thời tiết nắng nóng mùa hè nên mụn trứng cá cũng dễ dàng xuất hiện. Hơn nữa, triệu chứng đầy bụng khó tiêu, đau quanh rốn khiến tình thần bạn không được thoải mái, dễ căng thằng, đây cũng là nguyên nhân làm mụn trứng cá hình thành.
Để điều trị mụn trứng cá trên trán và mụn trứng cá nói chung thì bạn tuyệt đối không nên nặn mụn, vì khi tay sờ vào nốt mụn có thể khiến vi khuẩn bám trên da tay và lây lan sang các vùng da lành khác. Đồng thời, nặn mụn không đúng cách còn có thể để lại vết thâm và sẹo trên da.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kem thảo dược Azacné để đẩy nhân mụn lên và điều trị mụn hiệu quả. Kem Azacné có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn với da, có thể sử dụng cho mọi loại da mà không cần lo lắng về tác dụng phụ. Sản phẩm giúp điều trị các loại mụn trứng cá, làm lành tổn thương trên da, ngăn ngừa hình thành vết thâm và sẹo trên da.
Để hiểu thêm và tác dụng của kem thảo dược Azacné trong điều trị mụn, bạn có thể tham khảo qua video sau đây:
\nDuy trì sử dụng kem Azacné sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi nỗi lo về mụn đầu đen. Tuy nhiên, để ngăn ngừa mụn tái phát thì bạn còn cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt và chăm sóc da hợp lý.
Chúc bạn luôn giữ được làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan