Mụn Trứng Cá

Chào BS...Con năm nay mới 13 tuổi mà mụn đầu đen đầy...Nó xuất hiện ở mũi,ở trán,ở cằm.Con làm mọi cách:(lột mụn;nặng;....) cho nó hết mà nó k hết nổi..!!!Con nge mn nói k nặng mặt sẽ bị tàn nhan.Mà làm như vậy có ảnh hưởng gì đến da mặt k ạ.Có cách tự nhiên nào mà làm cho nó hết vĩnh viễn k !!!Và t/g kiên trì là bao nhiêu ạ.....

Văn Mai Hương

(2016/07/18 16:08)

Chào bạn!
Qua chia sẻ, bạn bị nhiều mụn đầu đen ở mũi, trán và cằm. Bạn đã áp dụng nhiều cách như lột mụn, nặn mụn… nhưng tình trạng bệnh không đỡ. Để điều trị mụn đầu đen nói riêng và mụn trứng cá nói chung thì bạn tuyệt đối không nên nặn mụn. Khi tay sờ vào nốt mụn có thể khiến vi khuẩn bám trên da tay và lây lan sang các vùng da lành khác. Đồng thời, nặn mụn không đúng cách còn có thể để lại vết thâm và sẹo trên da.
Đối với thông tin là không nặn mụn thì mặt sẽ bị tàn nhang là chưa chính xác. Mụn để lâu ngày không thể hình thành nên tàn nhang là vì cơ chế hình thành nên giữa hai thành phần này hoàn toàn thuộc hai phạm trù khác nhau. Mụn được hình thành với 3 nhân tố chính: bã nhờn ở nang lông, quá trình sừng hóa nang lông, vi khuẩn. Khác với mụn, tàn nhan được hình thành do các sắc tố melanin trên da. Nồng độ melanin trên bề mặt da càng cao thì khả năng sản sinh ra tàn nhang càng lớn. Đặc biệt là khi da bị tia UV của ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, vì các sợi mô bảo vệ bị phá hủy. Bởi vậy, bạn không nên nặn mụn trong mọi trường hợp.
Thay vì áp dụng các biện pháp nặn mụn hay lột mụn thì bạn có thể sử dụng kem thảo dược Azacné để đẩy nhân mụn lên và điều trị mụn hiệu quả. Kem Azacné có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn với da, có thể sử dụng cho mọi loại da mà không cần lo lắng về tác dụng phụ. Sản phẩm giúp điều trị các loại mụn trứng cá, bao gồm cả mụn đầu đen, làm lành tổn thương trên da, ngăn ngừa hình thành vết thâm và sẹo trên da.
Để hiểu thêm và tác dụng của kem thảo dược Azacné trong điều trị mụn, bạn có thể tham khảo qua video sau đây:
\nDuy trì sử dụng kem Azacné sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi nỗi lo về mụn đầu đen. Tuy nhiên, để ngăn ngừa mụn tái phát thì bạn còn cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt và chăm sóc da sao hợp lý.
Chúc bạn luôn giữ được làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan