Tiêu Hóa

Chào bác sĩ, bố tôi 60 tuổi có bị lao ruột sau đó vỡ tá tràng, đã được mổ tá tràng, nay đã về vết mổ đã lành và đang uống thuốc điều trị lao ruột của bệnh viện lao khánh hòa, nhưng bố tôi ăn uống không được, dễ có cảm giác buồn nôn và ói nhiều sau khi ăn nên sức khỏe giảm sút nhiều, tôi muốn hỏi cách chữa trị và địa chỉ bán thuốc chữa trị lao đường ruột uy tín ở Sài gòn ạ

Ngô Sang

(2016/07/07 21:00)

Chào bạn!
Về sử dụng thuốc, bệnh lao ruột được điều trị chủ yếu bằng thuốc chống vi khuẩn lao, thuốc phủ niêm mạc, thuốc điều trị triệu chứng. Trong trường hợp lao ruột có biến chứng thì bệnh nhân có thể sẽ phải tiến hành phẫu thuật.
Tiếp thep, về chế độ ăn uống, người bệnh lao ruột cần chú ý chế độ ăn hạn chế thức ăn đặc, có tính chất nóng như hạt điều, thực phẩm dễ gây táo bón,.... Thay vào, đó, người bệnh nên ăn thực phẩm mềm, lỏng, dễ tiêu và ăn nhiều rau cho nhuận trường.
Về sinh hoạt thường ngày, người bệnh cần giữ vệ sinh trong ăn uống và sinh hoạt thường ngày, đặc biệt chú ý không sử dụng sữa bò tươi chưa được xử lý qua.
Người bệnh và người nhà bệnh nhân cần lưu ý khi cảm thấy cơ thể có các biểu hiện bệnh, phải đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh để bệnh tiến triển nặng, gây nguy hiểm cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Lao ruột không đơn giản là lây qua đường ăn uống, đường hô hấp - trừ khi bệnh nhân có mắc thêm lao phổi. Lao ruột cũng không lây khi chung nhà vệ sinh nên những người xung quanh không nên kỳ thị người bệnh.
Trong quá trình điều trị lao ruột, việc theo dõi biến chứng tắc ruột của bác sĩ với bệnh nhân và bệnh nhân tự theo dõi phải hết sức chú ý. Nếu bệnh nhân than đau bụng phải coi chừng tắc ruột. Nếu tắc ruột phải mổ ngay để không nguy hiểm đến tính mạng.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan