Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu bị kinh nguyệt không đều. Vừa rồi cháu bị vào ngày 3/5. Đến nay đã 42 ngày cháu chưa bị mặc dù hay đầu ngực đau tức rồi. Liệu cháu có bị sao không ạ

nhung

(2016/06/22 14:00)

Chào bạn
Bạn bị chậm kinh 42 ngày, nếu bạn không sinh hoạt tình dục thì loại trừ nguyên nhân là do có thai. Thì chậm kinh Vậy, hiện tượng chậm kinh nguyệt của bạn có thể là do một số yếu tố sau:\n- Có thể do bạn bị mất cân bằng hormone.\n- Do bạn đang sử dụng một số loại thuốc kháng sinh liều cao, trong khoảng thời gian dài.\n- Do một số bệnh về tuyến giáp.\n- Do bạn bị căng thẳng quá đọ hoặc stress.
Bạn bị chậm kinh 42 ngày thì nên sớm tiến hành đi thăm khám bác sĩ để kịp thời tìm ra nguyên nhân chính xác để tiến hành chữa trị. Bạn không nên kéo dài tình trạng chậm kinh bởi kinh nguyệt có liên quan mật thiết đến sức khỏe của bạn. Chậm kinh cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến chị em phụ nữ khó thụ thai. Chính vì vậy, bạn nên sớm đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa.
Để có thể điều hòa kinh nguyệt được tốt bạn cũng nên thực hiện một số những điều cơ bản sau để cải thiện tình trạng chậm kinh cho mình: ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, giữ cho mình một tâm trạng thoải mái. Tránh để mình bị stress. Nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trong những ngày có kinh nguyệt. Thường xuyên đi khám phụ khoa theo định kỳ để có thể sớm phát hiện được các bệnh phụ khoa tiềm ẩn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan