Tiêu Hóa

Chào Bác Sĩ ! Tôi thật hoang mang khi bị Viêm Dạ Dày tá tràng đã 02 năm nay mà không khỏi. Tôi đã đi rất nhiều bệnh viện và nhiều lần, nhưng kết quả của các Bác Sĩ đều giống nhau chỉ Viêm Dạ Dày, Tá Tràng. Hiện tượng khi đau như sau: Men Axít thường tăng cao => ợ chua, xình bụng và ói kéo dài nếu không lên bệnh viện chích thuốc. Do điều kiện mưu sinh tôi phải làm ca đêm trong 03 năm liên tục đến nay, và trước kia khi bị Sỏi Thận người chú ở công ty chỉ tôi nướng trái thơm, bên trong ruột thơm bỏ hạt chuối xay nhuyễn uống là khỏi. Đúng là rất hiệu quả nhưng không lâu sau tôi thường xuyên đau bụng và ói rất chua. Như vậy tôi muốn hỏi Bác Sĩ 03 điều: 1. Làm ca đêm kéo dài có phải là ảnh hưởng chính dẫn đến đau Dạ Dày hay không? 2. Trước kia do uống trái thơm nướng với hạt chuối có phải là nguyên nhân chính dẫn đến đau bao tử,. 3. Phải dùng thuốc và chế độ như thế nào để chữa lành bệnh. ( tôi đã đi Bệnh viện Quân Dân Miền Đông, Chợ Rẫy, Hòa Hảo, Và Bệnh Viện Bình Dân). Tôi thành thật cám ơn Bác Sĩ Và Bạn đọc giả chỉ giúp tôi. Số điện thoại của tôi : 0973002898 Nguyễn Phước Bình, Xin Cám ơn Và Hậu Tạ.

Nguyễn Phước Bình

(2016/05/29 07:34)

Chào bạn!
Làm ca đêm cũng là một nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày, do ban đêm, cơ thể tiết ra chất có khả năng làm tăng tiết acid dạ dày, nên làm tăng nguy cơ và tăng mức độ nặng của bệnh.
Chưa có tài liệu nào kết luận trái thơm và hạt chuối gây ra đau dạ dày, nên tôi chưa kết luận được cho bạn đây là nguyên nhân gây ra đau dạ dày nhé.
Thông thường với bệnh đau dạ dày, các bác sĩ tây y sẽ kê đơn các thuốc kháng sinh: amoxicilin, clarithromycin, imidazol, kết hợp với các thuốc chống bài tiết acid, chống trào ngược dạ dày, bao niêm mạc dạ dày, nếu bạn điều trị đã 2 năm mà không đỡ thì có thể do bạn bị nhờn với các thuốc kháng sinh nên không diệt được vi khuẩn HP nhé.
Vì thế nên bạn nên uống tinh bột nghệ hàng ngày, bạn có thể mua nghệ vàng tươi, cắt lát, phơi khô, tán bột, uống hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan