Sản Phụ Khoa

Chao bac si. cho em hoi ve chuyen sinh hoat vo chong nguen nhan tai sao lai dan den" pham phong"vay neu mac phai truong hop do thi phai lam the nao

Nguyen hoa

(2016/05/13 05:48)

Chào bạn
Trong y học cổ truyền, “phạm phòng” được gọi là chứng “phòng sự hôn quyết”. Nguyên nhân chủ yếu là do: Thể chất vốn suy nhược hoặc mắc bệnh lâu ngày….Theo một số bác sĩ thì khi cơ thể có sự điều chỉnh thần kinh thể dịch ở những người đó hay bị rối loạn khi cảm giác lên cao (lên đỉnh hoặc hưng phấn cao) gây rối loạn hô hấp có thể ngưng tim, ngưng thở đột ngột. Nếu không cấp cứu kịp thời như hà hơi thổi ngạt thì tình trạng ngưng tim kéo dài gây phù não và đột tử.
1. Thể chất vốn suy nhược hoặc mắc bệnh lâu ngày, chính khí suy yếu nhưng ham mê tình dục quá độ, thời gian sinh hoạt quá dài, thận tinh xuất tiết quá nhiều dẫn đến mất cân bằng âm dương, khí theo tinh mà thoát ra ngoài, khí thoát thì thần tán mà dẫn đến hôn mê.
2. Thể chất vốn thuộc loại âm hư, hư nhiệt quấy nhiễu bên trong, khi phòng dục quá độ, âm dịch hao tán, hư hoả bốc lên trên kéo theo huyết dịch mà che lấp thanh khiếu dẫn đến hôn quyết.
3. Rối loạn tình chí, can khí uất ức, khi sinh hoạt tình dục, khí cơ nghịch loạn mà dẫn đến hôn mê.
Theo kinh nghiệm dân gian, khi người chồng lâm vào tình trạng này, người vợ phải hết sức bình tĩnh, ôm giữ lấy chồng trong tư thế nguyên trạng, hà hơi vào miệng rồi nhanh chóng dùng bất cứ vật nhọn gì như kim băng, cây trâm cài tóc, kim châm cứu… châm mạnh vào đầu xương cùng cụt (vị trí của huyệt Trường cường gần hậu môn) hay huyệt Hội âm (điểm giữa nối từ gốc dương vật đến hậu môn).
Ngoài ra, có thể kết hợp dùng móng tay cái bấm thật mạnh vào huyệt Nhân trung nằm ở điểm nối giữa 1/3 trên và 2/3 dưới của rãnh nhân trung. Dân gian còn dùng bột gừng trộn với bột bồ kết, lấy chút ít thổi vào mũi bệnh nhân hoặc lấy ngô thù du sao nóng cùng với muối ăn rồi chườm vào rốn. Sau đó, từ từ và nhẹ nhàng đưa người đàn ông nằm xuống, xoa đều toàn thân, kết hợp kích thích hô hấp. Không nên ngại ngùng vì việc này vì lúc này chỉ có người phụ nữ mới có thể cứu mạng sống của người đàn ông mà thôi. Sau đó đưa bệnh nhân đi cấp cứu.
Bất cứ ai cũng có thể bị phạm phòng nên theo các bác sĩ cần phòng tránh bằng cách giữ gìn sức khỏe, không nên quan hệ khi thể trạng yếu và mệt mỏi. Lâu ngày quan hệ lại cần từ từ để bắt nhịp và luôn luôn bình tĩnh khi xảy ra phạm phòng. Và các chị em phụ nữ cần tìm hiểu về các biện pháp sơ cứu thượng mã phong và các bài thuốc đơn giản gối đầu giường để khi có tai nạn xảy ra có thể cấp cứu kịp thời, giúp nạn nhân thoát được nguy cơ trụy mạch tử vong.
Với một số thông tin trên hy vọng cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan