Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, cháu bị đau nhức toàn thân, lúc thì chỗ này lúc thì chỗ kia. Chạm vào chỗ nào là y như nó đau chỗ đó, xoa thì đỏ lên rồi lại chuyển chỗ khác. Mong bác sĩ giúp cháu ạ!

Lê Thi

(2016/04/21 03:17)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn bị chứng đau nhức toàn thân. Triệu chứng bệnh gây đau ở nhiều chỗ, gần như chẳng chỗ nào không: Đau khắp thân người, đau tay, đau chân, đau cả cột sống. Cái đau cảm thấy trên da, trong bắp thịt, gân, xương. Nhiều điểm trên cơ thể người bệnh (gáy, cổ, vai, lưng, xương sườn, khuỷu tay, hông, đùi, đầu gối) đau thốn khi được ấn sờ trong lúc bác sĩ thăm khám. Có người chỗ nào cũng đau khi bị sờ đến. Cái đau nó lại như có chân, nay chỗ này mai chỗ khác, khi nhiều khi ít. Đau tăng thêm vào những lúc trái gió trở trời, thời tiết thay đổi, hoạt động nhiều hơn bình thường, khi tinh thần căng thẳng, ngủ không ngon giấc và lúc có kinh. Nguyên nhân có thể là do sự rối loạn, hoạt động bất thường của hệ thống thần kinh nội tiết.
Điều tri bệnh chủ yếu là dùng các thuốc giảm đau, giãn cơ... luyện tập vật lý trị liệu, tâm lý trị liệu. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và có hướng chỉ định từ bác sĩ bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan