Bệnh Khác

Tôi bị mồ hôi nhiều ở tay, chân và rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Cũng từng có ý định phẫu thuật cắt hạch giao cảm, nhưng bác sĩ nói rằng nó chỉ có tác dụng với mồ hôi tay, nên tôi đã không tiến hành. Trong đơn thuốc bác sĩ có kê thêm cho tôi uống Magie, nhưng tôi không biết nó có tác dụng gì trong trường hợp của tôi.

Sơn

(2016/03/28 16:33)

Chào bạn,
Magie là hoạt chất có vai trò quan trọng trong cơ thể, nó giúp xương khớp phát triển, phối hợp các hoạt động của hệ thần kinh cơ, nhịp tim, chuyển hóa insulin… Các nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, khi bị thiếu hụt Magie, hệ thần kinh giao cảm sẽ bị hưng phấn hơn, do Magie có tác dụng làm ổn định tính hưng phấn này.
Vậy thì vì sao giảm hưng phấn của hệ giao cảm lại làm giảm tiết mồ hôi? Do tiết mồ hôi vốn dĩ là quá trình sinh hóa bình thường của cơ thể, được kiểm soát bởi hệ thống thần kinh giao cảm - là một nhánh của hệ thần kinh thực vật. Khi hệ thần kinh này bị hưng phấn, mồ hôi sẽ được bài tiết nhiều hơn.
Tuy nhiên, bổ sung Magie dưới dạng đơn chất cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ, bạn không được tùy ý sử dụng, để phòng ngừa nguy cơ quá liều. Nếu người bệnh tăng tiết mồ hôi muốn bổ sung Magie thì nên sử dụng các dạng thực phẩm chức năng do hàm lượng thấp hơn. Hiện nay trên thị trường tôi thấy có sản phẩm Hòa Hãn Linh có Magie, lại có thêm nhiều thành phẩn thảo dược khác như Hoàng Kỳ, Sơn thù du, Thiên môn đông… giúp hỗ trợ điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi đã được nhiều người bệnh sử dụng có hiệu quả. Tôi nghĩ bạn có thể tìm hiểu để sử dụng thêm.
Chúc bạn sớm tìm được giải pháp điều trị triệt để căn bệnh này!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan