Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, năm nay em 25 tuổi. Ngày 4/3 là ngày đầu kỳ kinh của em, tối đó, em và chồng có quan hệ không an toàn, và em không uống thuốc tránh thai. Hôm sau là ngày 5/3, vợ chồng em lại quan hệ không an toàn, ngay sau đó em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngày hôm sau, em thấy kinh nguyệt không ra nữa. Sau đó tầm 2 ngày, em bắt đầu ra chất màu nâu đen, ra nhiều như kinh nguyệt vậy, tầm 3 ngày thì hết. Đến ngày 20/3 em bắt đầu có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi và đầy hơi. Bác sĩ cho em hỏi đây là dấu hiệu có thai hay là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp ạ? Em cám ơn nhiều ạ.

Nguyễn Phương

(2016/03/22 16:22)

Chào bạn
Nếu ngày 4/3 bạn có kinh, ngày 20 bạn có có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi và đầy hơi thì đây có thể là do bạn bị vấn đề về đường tiêu hóa, tim mạch. Và tính đến ngày 20/3 sẽ là ngày thứ 17 trong chu kỳ kinh, nếu chu kỳ bạn đều thì thời điểm từ khoảng ngày thứ 15 - 20 là không an toàn và dễ thụ thai, nếu bạn có quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn sẽ có nguy cơ có thai.
Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: bồn nôn, kích thích đầu ngực, nhức đầu, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt....
Do đó, bạn nên đợi đến chu kỳ kinh xắp tới để biết chính xác nhé, còn về một số triệu chứng trên bạn nên chú ý về dinh dưỡng, tâm lý thoải mái nhé.
Còn về vấn đề bạn ra dịch màu nâu: thì bình thường máu kinh có màu đỏ tươi, có thể hơi sẫm, nếu ứ đọng lâu trong tử cung rồi mới chảy ra ngoài sẽ có màu nâu, và bạn bị kéo dài 3 ngày và số lượng ra nhiều thì được xem là rong kinh. Bạn cần nên theo dõi trong chu kỳ kinh tới, nếu vẫn bị như vậy thì nên thăm khám sớm. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sinh hoạt vợ chồng khi đang hành kinh, vì khi đang ra máu kinh mà quan hệ sẽ làm cho máu kinh bị trào ngược lại và đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lạc nội mạc tử cung. Để phòng bệnh, bạn nên hạn chế sinh hoạt vợ chồng khi đang hành kinh bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan