Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ. Dạo gần đây cháu bị đau nhức ở 2 bắp chân và 2 đầu gối ạ. Cháu đi đá bóng mỗi buổi chiều nhưng cháu đã đá ít đi. Cháu k vân động nhiều như lúc trước nữa ạ. Nhưng sao giờ cháu lại bị đau. Cháu có bổ sung canxi D và uống glucosamin fort-HV nhưng vẫn không khỏi ạ. Anh cháu đã từng bị mắc bệnh máu trắng và có biểu hiện cũng đau nhưc bụng chân ạ. Liệu cháu có bị di truyền từ anh không ạ. Cháu năm nay 16t ạ. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp cháu ạ

Nguyễn Quang Bách

(2016/02/23 04:28)

chào bạn,
Hiện tượng đau nhức vùng bắp chân của bạn có thể do đau mỏi cơ hoặc do bệnh lý của thần kinh – cột sống. Khi bạn chơi bóng quá nhiều, thời gian nghỉ ngơi ít làm cho các cơ luôn trong trạng thái bị căng, mỏi. Khi đó trong các cơ sẽ xuất hiện chuyển hóa yếm khí và sẽ sinh ra chất chuyển hóa trung gian là acid lactic. Chất này lắng đọng ở cơ và các tổ chức xung quanh gây đau mỏi. Đau do nguyên nhân này sẽ đỡ giảm đi nhiều khi bạn nghỉ ngơi và xoa bóp, massage tại chỗ. Nếu tình trạng đau mỏi kéo dài và không có dấu hiệu đỡ giảm thì đó có thể là do bệnh lý của thần kinh – cột sống. Vì vậy bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm tra các vấn đề về xương khớp của mình xem như thế nào bạn nhé, từ đó các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp.
Ngoài ra, một trong những dấu hiệu của bệnh máu trắng là đau sâu trong xương, khớp. Là một trong những dấu hiệu bệnh máu trắng nhưng dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Người bệnh có cảm giác đau nhói hoặc đau âm ỉ khi tủy xương mở rộng do sự tích tụ của các tế bào bạch cầu bất thường trong tủy. Vị trí hay bị đau nhất là xương chân và cánh tay. Vì vậy, để tầm soát được các bệnh bạn cũng nên đi kiểm tra nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bs cho hoi khi nằm ngủ đau quanh vung thắt lưng là bệnh gi?

Huỳnh liên

(2014/12/04 04:37)