Sản Phụ Khoa

Xin chào bsy,e muốn hỏi e vừa mới hết kinh bữa 24 nhưng sang ngày 28 e có quan hệ,sau đó e có uống thuốc ngừa thai khẩn cấp 1 viên loại72 giờ, cho hỏi như vây thì khả năng có thai là có ko vậy?

Gấu

(2015/12/29 03:01)

Chào em,
Trên thực tế tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ đạt khoảng 70-80% khi em uống đúng hướng dẫn, uống sớm sau khi quan hệ giúp thuốc đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy dù uống đúng và sớm thì khả năng có thai của em vẫn có thể xẩy ra nhưng tỉ lệ mang thai thấp
\nSau khi quan hệ khoảng hai tuần là em có thể thử que thử thai hoặc thử máu để xác định mình có thai hay không? Nhưng tốt nhất thì em nên thử thai nếu có dấu hiệu chậm kinh khoảng 5 ngày. Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ cho cơ thể như buồn nôn, đau đầu, thay đổi chu kỳ kinh, gây chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt… khi em sử dụng thường xuyên và lạm dụng thuốc có thể gây rối loạn kinh nguyệt thường xuyên, tác động buồng trứng ảnh hưởng tới sự phát triển của nang noãn, ảnh hưởng tới niêm mạc tử cung giảm khả năng làm tổ của trứng sau thụ tinh. Những tác dụng này nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm của buồng trứng và cơ thể mỗi người.
\nNếu em chỉ sử dụng một lần này hoặc lâu lâu phải sử dụng do thất bại của biện pháp tránh thai khác thì không gây hậu quả hay ảnh hưởng gì cho sức khỏe cũng như sinh sản sau này.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan