Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ sản phụ khoa. Cháu mới có thai được 4 tuần, hay bị chóng mặt lắm,da cũng xanh xao. vậy cháu có phải uống viên sắt không? nếu uống thì uoống ào thời điểm nào là tốt nhất, uống như thế nào và có tác dụng phụ thì xủ trí như thế nào ah? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều !

Nghiêm Thị Thúy Ngần

(2013/09/18 02:19)

Chào bạn.
Trước khi mang thai, bạn cần chuẩn bị sức khỏe để đảm bảo mình có 1 sức khỏe tốt, trong đó bổ sung sắt và acid folic là một việc rất quan trọng. Việc bổ sung sắt và acid folic không chỉ cần thiết trong thời gian mang thai mà còn rất quan trọng trong giai đoạn tiền thụ thai.
Bởi vì nhu cầu sắt trong quá trình mang thai tăng gấp 6 lần bình thuờng, mà dự trữ sắt trong cơ thể phụ nữ thuờng lại thấp do bị mất máu hàng tháng qua kinh nguyệt, và còn thấp hơn đối với những phụ nữđã mang thai nhiều lần do bị mất sắt qua những lần sinh truớc, chính vì vậy mà khi chuẩn bị có con bạn nên uống bổ sung sắt mỗi ngày để cung cấp đủ lượng sắt dự trữ cần thiết cho cơ thể.\n Bên cạnh sắt bạn cũng cần bổ sung acid folic trước khi mang thai, bởi vì acid folic có vai trò trong việc ngăn ngừa sinh con dị tất ống thần kinh, mà ống thần kinh lại đuợc hình thành rất sớm chỉ trong 28 ngày đầu của thai kỳ, đây là giai đoạn chúng ta thường không nhận biết được mình đã có thai, nên chế độ dinh dưỡng cũng chưa được quan tâm đúng mức. Chính vì vậy mà việc bổ sung acid folic trong giai đoạn tiền thụ thai là vô cùng quan trọng. Nếu bạn có các triệu chứng như nôn nao, tăng nghén, táo bón thì nên dừng bổ sung và cần có sự tư vấn của bác sỹ thăm khám trực tiếp.
Ngoài ra, bên cạnh việc bổ sung các viên uống, bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan