Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Em năm nay 22 tuổi, chưa có gia đình. Khoảng 6-7 năm nay em hay bị đau phần xương chậu bên phải, nhất là sau khi em đi lại nhiều hay mang thứ gì nặng. Nhiều lúc rất đau mà không biết đặt chân ở tư thế nào cho hết đau. Hồi đó em có đi khám mà em không nhớ bác sĩ nói bệnh gì đó liên quan đến xương chậu,em uống thuốc vài bữa thì cũng đỡ được 2 năm nhưng không hết được. Bs cho em hỏi em bị bệnh gì và có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe không ạ? E cảm ơn

Vũ Thị Minh

(2015/12/16 08:36)

chào bạn,
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau ở vùng chậu. Tuy nhiên, bạn đã đi khám và được chẩn đoán là bệnh lý liên quan đến xương chậu thì rất có thể là viêm khớp vùng chậu. Bệnh có những biểu hiện như: người bệnh thấy đau ở vùng cột sống thắt lưng cùng, giữa hai mông, vùng chậu hông kèm theo teo cơ mông. Đau thường có tính chất âm ỉ, kéo dài dai dẳng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp sản phụ sau đẻ bị đau vùng khớp cùng chậu dữ dội đến mức không thể chịu nổi, ảnh hưởng đến quá trình vận động như: không thể ngồi lâu để làm việc, cúi xuống, nghiêng hay xoay người rất khó khăn.
Viêm khớp cùng chậu là một bệnh thường có tiến triển mạn tính, kéo dài, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Do vậy, bạn cần phải đến bệnh viện các khoa xương khớp để khám và có hướng điều trị thích hợp bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan