Sản Phụ Khoa

Chi ok chi e hoi e vs ban gai e quan he khoang 10 gio toi roi toi 10h hom sao thi moi uong roi co hieu qua hk bac si

truong anh duy

(2015/11/15 06:30)

Chào em,
Tôi không biết là các em quan hệ vào ngày nào của chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ của bạn gái em có đều không? Nhưng dù sao em và bạn gái quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nào thì tỉ lệ có thai của em vẫn rất cao. Viên thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng càng sớm càng tốt em à, tốt nhất là trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Tuy nhiên là tỷ lệ thất bại của thuốc cao hơn rất nhiều so với những biện pháp khác.
Và nếu bạn gái em dùng, em cũng nên biết qua về một số tác dụng không mong muốn do thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra. Hiện nay đã có rất nhiều ca nạo phá thai sau khi dùng tránh thai khẩn cấp, ngay cả chuyện thuốc thật giả, người bán thuốc cũng rất khó phân biệt khi mà thị trường thuốc ở Việt Nam tràn lan và đa dạng. Thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là “thần dược”. Hiệu quả thực tế của nó chỉ đạt 75% và nếu dùng càng nhiều lần thì hiệu quả trong những lần sau càng giảm. Nghĩa là sau khi sử dụng, bạn gái em vẫn có thể mang thai.
Vì đây là sử dụng thuốc nội tiết liều cao nên nó có ảnh hưởng tới rất nhiều đến kinh nguyệt (chậm kinh, kinh nguyệt không đều) điều đó sẽ có ảnh hưởng nhất định đến việc mang thai sau này nên cần rất thận trọng, ngoài ra sẽ có ảnh hưởng đến các chức năng chuyển hóa, nội tiết. Đặc biệt các thành phần chính của thuốc sẽ có những tác dụng phụ ngoài mong muốn như làm cương vú, buồn nôn, đau đầu, kinh nguyệt nhiều, thậm chí dẫn đến khả năng vô sinh.
Mà thuốc tránh thai khẩn cấp người ta chỉ sử đụng đúng như tên gọi của nó là dùng trong những trường hợp "khẩn cấp" ví dụ như: bị cưỡng hiếp, rách bao cao su, tuột vòng tránh thai, quan hệ không chuẩn bị....
Vì vậy các em cân nhắc và nên giữ một mối quan hệ an toàn và tránh lạm dụng nó quá nhiều.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan