Sản Phụ Khoa

Tôi 46 tuổi, đã mổ đẻ 2 lần, phát hiện u xơ tử cung đa nhân từ năm 2001 đến nay, hiện có 3 nhân xơ và rải rác nhiều nhân xơ nhỏ, nhân xơ lớn nhất có kích thước khoảng trên 3cm, hay bị đau bụng kinh. Gần đây kỳ kinh thường chảy máu và đọng máu nhiều, có khi kéo dài, cứ tưởng đã sạch nhưng lại bong tróc ra ít máu tươi. Kỳ mới đây có 1 ngày thứ 3 của kì kinh ra rất nhiều như băng kinh (chảy máu đỏ thành dòng như đi tiểu mỗi khi ngồi xuống toilet + máu hòn cục), đến ngày hôm sau thì thuyên giảm, sau 6,7 ngày thì tương đối sạch, nhưng thấy hơi tức bụng, đau lưng. 3 tháng trước (khoảng T4/2015) xét nghiệm tế bào âm đạo cho kết quả âm tính. Tôi muốn bỏi và xin tư vấn giúp các việc sau: 1- Có thể có biện pháp điều trị nội khoa để duy trì/giảm kích thước khối u và giảm triệu chứng khó chịu và lượng máu khi hành kinh 2- Nếu mổ cắt bỏ tử cung tôi có bị ảnh hưởng sức khỏe, nội tiết, sinh lý, khả năng tình dục không. (Hiện 2 vợ chồng tôi vẫn có nhu cầu sinh hoạt bình thường). 3- Trường hợp của tôi có thể mổ bóc tách khối u được không? Có nên mổ không? Nên thực hiện ở đâu? Xin cảm ơn nhiều.

Vân Thanh

(2015/08/04 23:41)

Chào bạn,
Tử cung là một khối cơ có vai trò như một túi đựng thai nhi khi người phụ nữ mang thai. Khi một vùng nào đó của tử cung bị xơ hóa thì gọi là nhân xơ tử cung.
Nhân xơ tử cung ở mỗi người có vị trí và kích thước khác nhau. Nguyên nhân gây bệnh nhân xơ tử cung hiện nay vẫn chưa được khẳng định rõ ràng, nhưng theo một số tài liệu y khoa thì bệnh liên quan đến nội tiết tố estrogen – là nội tiết do buồng trứng tiết ra, sẽ thúc đẩy quá trình xơ hóa phát triển khiến khối nhân xơ to lên.
Khối u có khuynh hướng to lên từ từ, nhưng lại to ra nhanh trong quá trình mang thai và có khuynh hướng nhỏ lại khi bước vào tuổi mãn kinh.
Khối nhân xơ có thể bị thoái hóa do thiếu máu nuôi, gây ra tình trạng hoại tử dẫn dến đau dữ dội, đau từng cơn, thường gặp phụ nữ sau sinh, thường phải phẩu thuật nếu khôi u to và có tình trạng nhiễm trùng.
Tuy nhiên, u xơ tử cung đa phần là lành tính và rất hiếm trường hợp u xơ tử cung tiến triển thành ung thư.
Hiện nay, khuynh hướng điều trị nhân xơ tử cung là chỉ giải quyết khi khối u có những biến chứng hay ảnh hưởng lên khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Nguyên tắc điều trị là lấy đi khối u, có thể để lại tử cung hay kèm theo việc lấy đi cả tử cung tùy thuộc vào nhu cầu sinh con của người bệnh.
Với trường hợp của bạn do kích thước khối u đang còn nhỏ, và một phần do bạn chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh u sẽ tự teo đi do vậy bạn chỉ cần theo dõi tiến triển bệnh theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó bạn có thể dùng sản phẩm Nga Phụ Khang, sản phẩm Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu trên lâm sàng cho thấy bệnh nhân có kích thước khối u nhỏ như của bạn đã khỏi hoàn toàn mà không cần phẩu thuật.
Nga Phụ Khang là sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược, có tác dụng tăng cường sức khỏe, tử cung, buồng trứng, giảm kích thước và ngăn chặn khối nhân xơ , u xơ tử cung tái phát mà không gây tác dụng phụ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng lâu dài.
Bạn cũng nên duy trì từ 3-6 tháng để kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan