Sản Phụ Khoa

E năm nay 25t, vào ngày 22/03/2015 e có đi chích mũi thứ 3 của tiêm vacxin Phòng Chống ung thu tư cung ( theo đúng lịch hẹn là ngày 07/03/2015), sau đó 1 tuần là ngày 29/03/2015 thì e đi chích mũi 1 của rubella, trước khi đi chích rubella thì e có kinh nguyệt và kinh nguyệt của e bị rong đến ngày hôm nay 08/04/2015 chưa hết ( theo bình thường kinh nguyệt em rất đều khoảng 5 ngày), những ngày sau thì kinh nguyệt ra ít. cho e hỏi có phãi do vacxin nên kinh nguyệt của e bị như vậy, hay là nguyên nhân nào khác. Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Cao Linh

(2015/04/08 17:19)

Chào bạn,
Trước hết bạn có thể tham khảo những lưu ý khi tiêm ngừa như sau: Trước khi chích, bạn sẽ được nhân viên y tế khám sức khỏe và tìm hiểu tiền sử, bệnh sử có liên quan đến việc chống chỉ định các vắc xin sắp chích (lưu ý không chích khi đang sốt cao do bất kỳ nguyên nhân nào hay đã từng bị phản ứng dị ứng với vắc xin sắp sử dụng).
Sau chích, nên ở lại cơ sở y tế 30 phút để theo dõi tại chỗ các tai biến, phản ứng xảy ra sớm.
Các phản ứng sau chích ngừa có thể có như: đau tại chỗ tiêm, sốt nhẹ hoặc cao trong vòng 24 - 48 giờ, nổi nốt cứng hay nốt dưới da có thể xảy ra và tồn tại trong một hay vài tuần, có thể rối loạn tiêu hóa, chán ăn một số ít có biểu hiện nổi mẩn, ngứa, mề đay hoặc hồng ban..
Các dấu hiệu nặng sau chích ngừa cần đến cơ sở y tế gần nhất: sốt cao trên 39ºC, co giật, tay chân lạnh, tím tái, khó thở, sưng to, đỏ quanh chỗ tiêm.
Việc tiêm ngừa không gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Bạn bị rong kinh có thể do nguyên nhân khác. Bạn nên đến cơ sở y tế khám tìm nguyên nhân sớm nhé.
Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan