Sản Phụ Khoa

Cho e hỏi ở thanh phố vinh co chổ nào vá mang trinh ko ạ

mi

(2015/03/11 16:35)

Chào bạn,
Chuyện bạn muốn vá màng trinh thì bạn cũng nên biết một vài điều sau đây.
Vá màng trinh là kỹ thuật tái tạo lại màng trinh đã bị rách thành một màng trinh mới thông qua kỹ thuật chỉnh hình ngoại khoa. Nó sử dụng một chiếc màng giả (được làm từ chất Albumin) và đặt vào âm đạo.
Vá màng trinh là một dạng tiểu phẫu và được thực hiện khá đơn giản, đảm bảo an toàn nếu được các bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa thực hiện. Nếu được thực hiện an toàn thì thủ thuật này sẽ để lại ít biến chứng và không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của bạn sau này.
Tuy nhiên, ngày nay, rất nhiều bạn gái do thực hiện việc này một cách lén lút nên đã đến các phòng khám phụ khoa tư nhân, không đủ điều kiện y tế hoặc không đảm bảo về tay nghề của bác sĩ để làm thủ thuật. Và đó cũng chính là nguyên nhân khiến XX phải chịu những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe.
Một số nguy hiểm có thể gặp khi vá màng trinh không đảm bảo an toàn là:
- Nếu tay nghề của bác sĩ không tốt, thực hiện tại những cơ sở y tế không đảm bảo, kém vệ sinh… có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm như: màng trinh không liền gây chảy máu hoặc màng trinh bị bịt kín “cửa ra vào” khiến kinh nguyệt không thoát ra được gây tắc kinh, đau bụng…
- Việc “cắt xén” không chuẩn cũng có thể khiến cho vết thương ăn rộng, gây viêm loét, nhiễm trùng… Thậm chí còn có thể dẫn đến tình trạng thủng trực tràng, rò trực tràng âm đạo, nhiễm trùng, viêm nhiễm vùng kín…
- Dù chỉ là thủ thuật nhỏ, nhưng vá màng trinh vẫn có thể gặp các tai biến như mọi phẫu thuật khác là viêm, nhiễm trùng sau mổ, chảy máu…nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm ở âm đạo, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.
Vì vậy, trước khi quyết định có thực hiện thủ thuật "làm mới cái ngàn vàng" hay không, bạn nên cân nhắc kĩ và đến gặp bác sĩ có chuyên môn ở các bệnh viện sản, phụ khoa có uy tín để tham khảo và được tư vấn nhé.
Chúc bạn có quyết định tốt nhất cho mình!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan