Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. con e sinh non 28 tuần, hiện tại cháu được 2.5 tuổi, sức khỏe tốt, nói tốt. Tuy nhiên đến nay cháu vẫn chưa biết đi. Tôi đã cho cháu đi khám ở viện dinh dưỡng, bs nói không bị thiếu canxi và kẽm. Bác sĩ nói chân cứng, và cháu đã đi men được. Nhưng để đi một mình cháu vẫn chưa đi được. Tôi rất lo. Xin hỏi bác sĩ liệu cháu còn có vấn đề gì về xương khớp không và tôi có cần đưa cháu đi khám chuyên khoa gì nữa không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ.

Hoàng Thị Hạnh

(2014/12/05 20:38)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng, đúng là bé nhà bạn chậm biest đi so với lứa tuổi của bé, tuy nhiên bạn đã đưa bé đi khám và đã loại trừ việc thiếu dinh dưỡng, còi xương rồi và hiện tại bé đã đứng và đã dần đi được do đó có thể do bé nhát đi.
Đối với bé nhút nhát, em cần khuyến khích bé tập đi bằng cách để đồ chơi bé thích phía trước mặt cách xa bé vài mét. Khi bé biết đứng, hãy cho bé đi bộ ở phía trước của bạn trong khi bạn nắm tay bé. Nếu bé đi tốt hơn, bạn chỉ cần nắm một tay con. Hoặc bạn đứng ngay cạnh bé và cổ vũ nếu bé tự đứng được. \nNếu bé đứng tốt hơn, bé có thể tự vịn tay lên đồ đạc trong nhà như một chiếc ghế hay một chiếc bàn thấp. Vì thế, em cần bố trí đồ đạc an toàn và chắc chắn. Khi đứng lên, bé chưa tự mình ngồi xuống đươc. Do đó, em nên đặt bàn tay mình đỡ mông và giúp bé từ từ ngồi xuống.\nChúc bé nhanh chóng biết đi.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan