Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Dạ cho e hỏi e cắt bao quy đầu hôm nay được 10 ngay rồi mà sao chỉ may của e tự sổ ra chứ không tiêu. Làm cho chỗ may bị hở ra như vậy có bi ảnh hưởng hay sao không bác sĩ. Em cam ơn bác sĩ

nguyễn đình luân

(2014/10/26 18:23)

Chào em!
Thông thường sau cắt bao quy đầu, sẹo sẽ liền lại sau 7- 10 ngày, bao quy đầu là một tổ chức da mềm mại và lỏng lẻo với nhiều mạch máu nên việc khâu và chăm sóc vết thương sau khi làm thủ thuật là điều rất quan trọng để tránh viêm nhiễm và làm xấu sẹo sau khi lành. Vết thương ở bao quy đầu rất dễ bị nhiễm trùng do nước tiểu làm ướt và dễ bị phù nề gây khó lành vết thương, ngoài ra việc cầm máu trong khi làm thủ thuật hay phản ứng viêm tại chỗ cũng làm cho hệ thống bạch huyết bị tắc gây phù nề.
Tình trạng của em sau 10 ngày vết may bị hở do bung chỉ thì em nên quay lại để bác sĩ trực tiếp tiến hành tiểu phẩu cho em kiểm tra để khắc phục em nhé.
Em nên chú ý vệ sinh vết thương tốt hơn mỗi ngày bằng dung dịch sát trùng vết thương, sau khi đi vệ sinh bằng nước sạch, mặc quần rộng thoáng thấm hút mồ hôi, em cũng nên ngỉ ngơi nhiều hơn và không nên đi lại nhiều tránh cọ sát gây phù nề vết thương.
Chúc em mạnh khỏe và sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chao bac si. E bi ap xe vu gio bs tu van giup e cach tu dieu tri tai nha may

Pham thi vinh

(2016/01/30 15:14)