Sản Phụ Khoa

Em vừa uống thuốc tránh thai được khoảng 1 tuần. Sau đó lại quan hệ tiếp nhưng bạn trai em xuất tinh ngoài nữa. Nhưng em vẫn lo lắng. Vậy em có nên uống thuốc tránh thai nữa không? Có hiệu quả không?

Trần Hà My

(2014/10/17 22:58)

Chào em,
Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng có thai của em là tương đối. Thứ nhất, về chuyện tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều loại thuốc và mỗi loại có một thời gian khác nhau. Tuy nhiên, ngay cả khi em uống loại 72 giờ đi chăng nữa thì sau 6 ngày uống thuốc, em tiếp tục quan hệ không bảo vệ thì công hiệu của thuốc cũng không còn. Em nên nhớ, càng xa thời điểm uống thuốc thì hiệu quả ngăn ngừa thai của thuốc càng giảm sút.
Nhưng do bạn trai em có xuất tinh ngoài nên cũng làm giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Dù chưa xuất tinh nhưng bạn trai em có thể bị tiết ra chất nhờn và vẫn gây có thai. Để chắc chắn, nếu như trong thời gian cho phép của thuốc tránh thai khẩn cấp, em nên sử dụng. Còn nếu như không kịp, thì tốt nhất là đành đợi tới chu kì kinh nguyệt tiếp theo của em để kiểm tra. Hi vọng rằng các em cũng lưu ý, khi đã không muốn có con thì nên có biện pháp an toàn, hiểu qua như dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày. Hạn chế dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vì như thế rất có hại.
Chúc em mạnh khỏe và may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan