Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, em nghe nói cây móng lưng rồng chữa thoái hóa khớp, đau lưng rất tốt, ba em bị cao huyết áp có thể dùng cây thuốc này được không ạ?

Bùi Thị Vân Nga

(2014/10/09 16:47)

Chào bạn,
Theo tài liệu cổ Trung Quốc, Hàn Quốc, cây móng lưng rồng có vị hơi đắng, không mùi, tính lạnh và sáp, không độc. Dùng móng lưng rồng tươi có tác dụng tan huyết; Dùng khô sao đen có tác dụng cầm máu, do đó được dùng để điều trị tiểu tiện ra máu, trĩ ngoại, đại tiện có máu tươi (Hemeroic), phụ nữ kinh nguyệt kéo dài quá lâu, ngoài ra còn dùng để chữa bỏng.
Đặc biệt, móng lưng rồng khô còn điều trị tốt bệnh viêm gan, vàng da vàng mắt, tắc mật, hủy hoại tế bào gan, tiểu tiện vàng sánh hoặc bệnh Leptospira (da, mắt vàng và chảy máu). Tác dụng bổ máu: dùng chung với hạt sen, gà con múm đuôi tôm, củ tam thất để hầm ăn. Ngày dùng 20-30g cả lá và rễ khô dưới dạng thuốc sắc uống trong ngày. Dùng ngoài dưới dạng sao giòn, tán bột rắc lên vết thương.
Hiện tại có rất nhiều người đổ xỗ đi mua cây móng lưng rồng để trị các bệnh viêm xoang, đau nhức xương khớp, viêm gan.... tuy nhiên đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về cây này.Do đó chúng ta cũng nên thận trọng khi dùng và phải căn cứ theo cơ địa của mỗi người, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan