Sản Phụ Khoa

Chào các bác sĩ! Cháu năm nay 19 tuổi, cân nặng 47 kg, cao 156,5 cm. Vấn đề kinh nguyệt của cháu không đều, lúc có lúc không, đôi lúc 3 hoặc 4 tháng tháng mới có 1 lần, và cũng có khi 2 tháng có...khi có thì chỉ gói gọn trong 3 ngày là hết, còn những ngày sau cũng ra 1 ít nhưng máu là màu nâu chứ không phải đỏ (cháu nghĩ đây là dịch còn sót lại trong tử cung sau kinh nguyệt nên chắc không sao). Trong những ngày bình thường thì cháu hay bị ra huyết trắng, cái màu nó xanh nhạt kèm theo mùi hôi nữa, nhất là những ngày trước khi có kinh khoảng vài tuần thì huyết trắng ra nhiều hơn mà còn gây ngứa nữa (rất là ngứa), khi cháu gãi thì môi bé bên phải sưng to lên, khi qua cơn ngứa thì nó lại xẹp xuống. Mặc dù sau mỗi lần đi tiểu cháu có vệ sinh bằng nước, lâu lâu dùng thêm nước rửa phụ khoa hiệu SHIMA nhưng nó chỉ giảm ngứa thôi chứ không hết dứt khóat được; thỉnh thoảng cháu còn mua lá trà xanh nấu lấy nước và ngồi ngâm để giảm mùi hôi nhưng có lẽ vẫn không hết. Mấy ngày trước cháu thấy ra huyết trắng vón cục nhiều gây ngứa nên đã dùng tay móc sơ sơ bên ngoài ra hết nên ngứa k còn nữa. nhưng nó vẫn còn ra huyết trắng có màu xanh. Huyết trắng cháu thấy đa số thường xuyên ra, lâu lâu thì mới không thấy nó.

Lan

(2014/09/17 03:45)

Chào bạn,
Nguyên nhân gây ra huyết trắng bệnh lý bao gồm:
1. Huyết trắng do nấm men thường gây ngứa bộ phận sinh dục ngoài, có số lượng ít, màu trắng đục thành mảng dính hoặc đóng cục, không có mùi tanh hôi. Bệnh thường gặp sau khi dùng kháng sinh, có thai hoặc những trường hợp suy giảm miễn dịch; rất dễ tái đi tái lại.
2. Huyết trắng do trùng roi có số lượng dịch nhiều, màu vàng xanh, loãng, mùi tanh và có bọt thường. Thường kèm ngứa.
3. Huyết trắng do tạp trùng có số lượng trung bình, màu vàng loãng, có mùi hôi. Bệnh thường xuất hiện sau khi mới bắt đầu quan hệ hoặc do thao tác thụt rửa vào sâu bên trong ống sinh dục.
Tại vùng sinh dục có rất nhiều vi khuẩn thường trú, vi khuẩn gây bệnh, nấm men cùng sinh sống. Bình thường vi khuẩn thường trú chiếm đa số và chúng sản sinh ra các chất có lợi cho môi trường ống sinh dục. Khi gặp điều kiện thuận lợi như thói quen thụt rửa vô tình đẩy vi trùng từ ngoài vào hoặc dùng thuốc kháng sinh gây chết các vi khuẩn thường trú… thì các tác nhân gây bệnh sẽ phát triển mạnh gây ra huyết trắng bệnh.
- Cơ địa một số người dễ bị huyết trắng nấm tái phát sau khi dùng kháng sinh uống để điều trị cảm, sốt, đau họng… hoặc một lý do nào đó gây thay đổi độ pH trong môi trường ống sinh dục.
Như vậy bạn nên thực hiện những việc chăm sóc sau đây:
- Vệ sinh sạch vùng kín nhưng không dùng dung dịch rửa quá nhiều lần trong ngày vì có thể làm thay đổi độ pH; lau khô bằng khăn sạch hoặc giấy vệ sinh sau mỗi lần rửa;
- Năng thay quần lót, tránh mặc quần ẩm ướt; không nên mặc quần bên ngoài bằng vải dầy như jean…;
- Giặt sạch quần áo, phơi ra nắng và ủi nóng bề trái trước khi mặc lại;
- Bỏ thói quen thụt rửa khi vệ sinh mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài bởi vì ống sinh dục có khả năng “tự làm sạch” bằng cách tạo ra dịch tiết và các nhu động hướng từ trong ra để đẩy các tác nhân gây bệnh ra ngoài nếu có;
Theo chúng tôi, bạn nên khám và theo dõi bệnh tại một cơ sở chuyên khoa để được điều trị thích hợp (điều trị nấm, phối hợp điều trị tạp trùng). Do đó bạn nên khám tại các bệnh viện sản phụ khoa để được xử trí thích hợp và theo dõi đúng đắn.
Vấn đề kinh nguyệt không đều bạn có thể dùng sản phẩm Nga phụ khang. Nga phụ khang với thành phần chính là Trinh nữ hoàng cung đã được nghiên cứu trên lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản trung ương. Nga phụ khang có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe buồng trứng tử cung và phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa.
Chúc bạn sức khỏe.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan