Da Liễu

Bệnh hồng ban nút khi mang thai. Kính gửi bác sỹ, Bác sỹ xin tư vấn giúp em với. Đợt trước em bị bệnh hồng ban nút, có uống thuốc điều trị sau đó ko thấy xuất hiện nốt ban đỏ nữa. 1 thời sau e có bầu thì phát hiện những nốt ban đỏ lại xuất hiện. Mà giờ e ko thể uống thuốc kháng sinh nữa. E ko biết là bệnh này có ảnh hưởng thế nào đến thai nhi? Liệu thai nhi có bị lây bệnh này của mẹ ko ạ? Em ko bị sốt mà chỉ thỉnh thoảng nổi 1 vài nốt đỏ thôi ah. Mong bác sỹ tư vấn giúp em ah. Em xin cảm ơn

(2014/07/19 15:30)

Chào bạn!
Hồng ban nút sau khi đã được chẩn đoán thì cần tìm các nguyên nhân bệnh lý nền để điều trị các bệnh lý nền đó cùng với các triệu chứng thương tổn da. Việc quan trọng là phải xác định nguyên nhân, chẳng hạn do nhiễm khuẩn, do các loại thuốc đang sử dụng để chữa bệnh khác; hoặc do một số loại bệnh lý nền... để chọn phác đồ điều trị cho phù hợp và hiệu quả với từng trường hợp cụ thể. Thuốc điều trị hồng ban nút gồm: thuốc chống viêm, cortisone, colchicine cũng có hiệu quả để làm giảm phản ứng viêm; potassium iodide có thể làm giảm tính nhạy cảm của thương tổn, giảm đau khớp và sốt. Dùng thuốc chống viêm không steroid có thể làm giảm triệu chứng viêm. Uống dung dịch Iodua kali có tác dụng làm nhỏ lại kích thước các nốt đỏ viêm.
Bệnh hồng ban nút thường vượng lên (tái phát) ở phụ nữ mang thai, tuy nhiên với phụ nữ mang thai thì không nên tùy tiện sử dụng các thuốc đã tư vấn ở trên mà nhất thiết phải đến khám bác sĩ da liễu để được sử dụng các thuốc an toàn với phụ nữ có thai.
Còn nếu bạn đã mắc bệnh này thì con bạn cũng có nguy cơ mắc cao hơn với những trẻ mà bố, mẹ không mắc bệnh này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan