Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ, em nay nay học lớp 12, em có thói quen là thủ dâm rất nhiều lần trong ngày, trung bình 2 lần/ ngày, đó là thói quen không thể bỏ của em từ năm lớp 7 khi dương vật cương lên bất chợt và không thể kiểm soát được, nếu không thủ dâm em cảm thấy rất khó chịu và không tập trung học tập được, dù kết quả học tập vẫn bình thường, gần đây khi thủ dâm em thấy tinh dịch vẫn xuất ra bình thường, nhưng khi vệ sinh, em phát hiện tinh trùng bị vón cục nhỏ trên bao quy đầu, đôi khi có những viên rất lớn, cỡ 0.7cm, em cũng bị hẹp bao quy đầu, khiến quy đầu chỉ hé ra đủ để xuất tinh, và cũng gần đây, dương vật em ko cứng hoàn toàn khi xuất tinh được, em cũng đi vệ sinh nhiều lần hơn, dù lượng nước tiểu vẫn bình thường, vậy em có mắc hội chứng gì nguy hại đến sức khỏe tỉnh dục tuổi vị thành niên không, vì em nghe nói thủ dâm nhiều khiến suy yếu tinh trùng và rối loạn cương dương, có thể gây đần độn về trí não,và nếu có em nên có hướng giải quyết như thề nào? em xin chân thành cảm ơn bác sĩ

dương hồng quân

(2013/12/19 23:16)

chào em,
Chất dịch chủ yếu do túi tinh và tuyến tiền liệt tiết ra , tinh trùng do tinh hoàn sinh ra, di chuyển theo các ống dẫn tinh để lên đổ vào túi tinh, trộn lẫn chất dịch nói trên
- Tinh trùng là những tế bào sinh dục có thể di chuyển được. Nếu lấy một giọt tinh vừa được phóng ra soi lên kính hiển vi thì sẽ thấy tinh trùng chuyển động như một đám nòng nọc bơi trong nước. Ngoài nước, các chất protein, đường, muối khoáng, chất dịch do tuyến tiền liệt và túi tinh tiết ra còn có các tế bào biểu mô của ống dẫn tinh và túi tinh, một ít tế bào máu (bạch cầu, hồng cầu ) và có thể cả vi trùng gây bệnh. Tinh dịch mới phóng ra màu trắng, hơi đục như sữa chứa nước rất dính, để ra ngoài không khí một lúc thì lỏng ra.
- Phần lỏng của tinh dịch do các cơ quan sinh sản phụ tiết ra: 60% từ túi tinh và phần còn lại từ tuyến tiền liệt .Một lượng nhỏ niêm dịch do các tuyến hành – niệu đạo tiết ra góp phần làm cho tinh dịch có độ sệt dính.
- Nếu các bộ phận này bị nhiễm khuẩn thì tinh dịch trở nên đặc sệt hơn nữa và làm vón cục các thành phần hữu hình (tinh trùng, bạch cầu, tế bào biểu mô); như thế gọi là tinh dịch vón cục, hậu quả của tiến trình viêm do nhiễm khuẩn.
Tóm lại, tinh dịch bình thường không vón cục, nếu có hiện tượng này cần được thầy thuốc xem xét kỹ, phải làm số xét nghiệm để biết thành phần nào của tinh dịch đã bất thường (mỡ, amino cacid, đường…) và đánh giá lại hệ thống niệu – sinh dục.
Em nên đến bệnh viện chuyên khoa nam để khám và làm các xét nghiệm cần thiết bác sĩ sẽ tư vấn và có phương pháp điều trị cụ thể cho em.

Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác si cho e hoi la thai 26 tuân co khám sàn lọc được không a

Trần thi thơm

(2016/04/16 14:16)