Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ cháu muốn hỏi dùng nước rửa dạ hương có ảnh hương gì đến vùng kín không ạ,cháu cảm ơnrn

nguyễn ngọc lan

(2013/10/13 00:55)

Chào em,
Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng tương tự như cách dùng xà phòng, sau đó phải rửa lại bằng nước sạch. Tuyệt đối không dùng thuốc rửa phụ khoa để vệ sinh các vùng khác trên cơ thể.\n Như chúng ta đã biết bên trong vùng kín của phụ nữ đã chứa sẵn một lượng vi khuẩn có lợi ổn định. Vì vậy việc vệ sinh quá nhiều lần trong ngày cũng không giúp vùng này sạch sẽ hơn mà còn làm chết đi những vi khuẩn có lợi này. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ nên “vệ sinh vùng kín” 1 lần/ngày.
Khi sử dụng dung dịch vệ sinh nếu thấy vùng kín bị nóng rát, đỏ bất thường và khó chịu, bạn nên ngưng sử dụng ngay và đến bác sĩ. Có thể bạn đã bị dị ứng với một thành phần nào đó trong thuốc rửa.
Dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là thuốc trị bệnh vì thế để đảm bảo vệ sinh cho mình thì chị em cần tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh âm đạo bằng nước sạch. Tốt nhất chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời chẩn bệnh và điều trị đúng cách. Tránh tự ý mua thuốc rửa phụ khoa về dùng có thể xảy ra hậu quả không mong muốn có hại cho sức khỏe chị em.


Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan