Mẹ bầu trước khi siêu âm thai cần làm gì?

Tác giả: Thu Ha Tran. Ngày đăng: 07-04-2018

Đi siêu âm thai có phải nhịn ăn, trước khi siêu âm thai cần làm gì... Finizz xin chia sẻ thông tin để các mẹ bầu nắm bắt được những thông tin hữu ích nhất.

Khi mang thai, chị em nào cũng bắt buộc phải siêu âm thai, bởi chỉ có siêu âm thai mới có thể kiểm tra được quá trình phát triển của thai nhi như thế nào. Và xoay quanh vấn đề siêu âm, các chị em thường có rất nhiều thắc mắc và câu hỏi. Trong số những thắc mắc đó thì có trước khi siêu âm thai có được ăn gì không là câu hỏi mà được các chị em quan tâm nhất.

Vậy đi siêu âm thai có phải nhịn ăn không, trước khi siêu âm thai cần làm gì,...? Finizz xin chia sẻ thông tin để các mẹ bầu và nhất là để các mẹ bầu mang thai lần đầu tiên nắm bắt được những thông tin hữu ích để có sự chuẩn bị tốt nhất cho thai kỳ của mình.

 

Trước khi siêu âm thai có được ăn gì không?

Siêu âm thai giúp cho các mẹ không chỉ biết được tình hình phát triển của thai nhi như thế nào mà còn có thể giúp cho các mẹ có thể phát hiện ra được các dị tật bẩm sinh nếu có. Vì vậy,  siêu âm thai là bước kiểm tra không thể thiếu trong quá trình mang thai.

Không chỉ phải siêu âm thai kỳ mà các mẹ bầu còn phải song hành làm các xét nghiệm nước tiểu hay xét nghiệm máu, để từ đó còn có thể biết được chính xác tình trạng sức khỏe của thai nhi như thế nào. Và có câu hỏi khi phải tiến hành những xét nghiệm này thì các mẹ bầu trước khi siêu âm thai có được ăn gì không thì câu trả lời là KHÔNG NÊN.

 Mẹ bầu trước khi siêu âm thai có được ăn gì không?

Mẹ bầu trước khi siêu âm thai có được ăn gì không?

Bởi nếu ăn thì có thể kết quả xét nghiệm không chính xác, cho nên để đảm bảo kết quả xét nghiệm một cách chính xác nhất, các mẹ bầu không nên ăn nhé. Nhưng sau khi làm các xét nghiệm xong, bắt buộc các mẹ phải ăn ngay. Bởi nếu không cẩn thận cơ thể sẽ bị hạ đường huyết, có thể dẫn đến ngất xỉu.

Đó là khi siêu âm có kèm theo làm các xét nghiệm, còn nếu các chị em chỉ siêu âm thai  bình thường thì trước khi siêu âm thai có được ăn gì không thì không cần phải nhịn ăn. Trước khi đi siêu âm, các chị em cứ ăn như bình thường, chỉ nếu có bắt buộc phải làm xét nghiệm mới cần nhịn ăn.

 

Những điều cần biết trước khi siêu âm thai cần làm gì

Với những giải đáp đó của chúng tôi, chắc các bạn đã biết được trước khi siêu âm thai có được ăn gì không rồi phải không? Ngoài quan tâm về vấn đề đó, khi siêu âm thai các chị em cần phải chú ý đến những điều dưới đây, có như vậy mới có kết quả siêu âm thai chính xác được. Đó là:

  • Trước khi siêu âm không nên sử dụng các đồ uống có chất kích thích như rượu bia, cà phê, nước ngọt…
  • Nên uống nhiều nước để bàng quang được đầy, từ đó giúp cho quá trình siêu âm được thuận lợi và chính xác hơn.
  • Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái.
  • Đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để siêu âm, chứ không nên vì ham rẻ mà đến những cơ sở kém chất lượng.
  • Khi đi siêu âm thai nên có người đi cùng.
  • Phải tuân thủ theo đúng các hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nếu có thắc mắc gì khi siêu âm thai nên hỏi bác sĩ ngay để được giải đáp cụ thể.

 Trước khi siêu âm thai cần làm gì?

Trước khi siêu âm thai cần làm gì?

 

Lưu ý trước khi siêu âm thai cần làm gì?

Một điều mà những người đã từng mang thai biết rất rõ còn những mẹ mang thai lần đầu còn bỡ ngỡ đó là việc phải uống nhiều nước và nhịn tiểu trước khi đi siêu âm. Khi bạn cảm thấy buồn tiểu chính là lúc siêu âm tốt nhất vì khi đó bàng quang sẽ căng ra và việc siêu âm sẽ dễ dàng hơn, bác sĩ sẽ em bé rõ hơn.

 

Đối với lần siêu âm đầu tiên, mẹ bầu trước khi siêu âm thai cần làm gì?

Chuẩn bị những câu hỏi

Tốt nhất, bạn nên viết sẵn những câu hỏi ra giấy và cầm theo để không bỏ sót. Bạn biết không, phòng khám thai luôn đông đúc và nếu bạn quên một câu hỏi nào đó thì có thể phải chờ đến tháng sau mới lại gặp được bác sĩ để hỏi.

Nếu không kịp ghi lại, bạn có thể sử dụng chức năng ghi âm của điện thoại để không bỏ sót lời khuyên nào.

 

Chuẩn bị cho việc thăm khám và xét nghiệm

Siêu âm thai lần đầu tiên khá quan trọng vì nó giúp bạn xác định tình trạng sức khỏe và những nguy cơ tiềm tàng. Thời gian dành cho lần khám này thường kéo dài hơn những lần khám sau đó. Việc thăm khám cũng nhằm mục đích xác định tiền sử bệnh trong gia đình bạn, nhằm xác định nguy cơ mắc bệnh di truyền của bé.

Vì vậy, đừng quên việc thu thập thông tin về những người mắc bệnh di truyền, dị tật trong gia đình hay là họ hàng gần gũi của bạn. Bên cạnh đó, nhớ ghi lại những loại thuốc mà mình đã sử dụng trong thời gian gần đây, bao gồm cả những mũi tiêm phòng.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể trải qua những xét nghiệm như xét nghiệm nước tiểu để xác định nguy cơ tiền sản giật, xét nghiệm máu để kiểm tra đường huyết, tình trạng thiếu máu, tìm kháng thể Rh hoặc HIV…

Ngoài ra, nếu bạn mới mang thai thì việc siêu âm thai kỳ chưa cần thiết vì có thể túi thai vẫn chưa vào tử cung. Hãy kiên nhẫn thêm một vài tuần nữa để kết quả siêu âm rõ ràng hơn nhé.

Trải qua siêu âm thai lần đầu tiên, bạn sẽ nắm được trình tự của một lần hẹn, từ việc đăng ký cho đến cách thức làm việc của bác sĩ, lời dặn về dinh dưỡng, nghỉ ngơi và lịch khám, xét nghiệm cho những lần sau.

 

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan tới kinh nghiệm cho các mẹ bầu chưa có kinh nghiệm siêu âm thai lần đầu. Finizz hy vọng đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn nắm được những kinh nghiệm để bắt đầu thai kỳ một cách yên tâm nhất.

Nếu các chị em còn có những thắc mắc khác cần được giải đáp về vấn đề trước khi siêu âm thai cần làm gì này thì đừng ngại ngần để lại những câu hỏi để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và miễn phí cho nhé.

Đặt lịch để xét nghiệm thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín qua Finizz.com để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám.

Cùng chuyên mục

Xet nghiem chuc nang gan

Xét nghiệm máu xem có thai không có độ chính xác rất cao, lớn hơn 97% đối với mục đích xác định có thai. Và phương pháp này thường được nhiều người áp dụng ngay từ giai đoạn đầu khi chỉ có những dấu hiệu mơ hồ về việc có thai.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Thai 32 tuan me bau can xet nghiem nhung gi 1

Hiện nay, ngành y tế ngày càng phát triển và hiện đại nên việc khám thai trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Chính vì thế mà nhiều sản phụ khi mang thai nên nắm rõ lịch khám thai để đi khám đầy đủ, và trong đó kiến thức về khám thai 32 tuần cần xét nghiệm những gì quan trọng mẹ bầu cần biết.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

04

Chị em phụ nữ phải chuẩn bị những gì trong lần khám thai đầu tiên? Trong quy trình khám thai lần đầu chắc chắn các bác sĩ sẽ có những câu hỏi bắt buộc chị em phải nhớ và trả lời chính xác.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

1374650871601

Nếu chị em phụ nữ nào đang phân vân không biết trước khi khám phụ khoa cần làm gì thì mọi người không nên quá lo lắng vì thật sự sự chuẩn bị để khám phụ khoa không hề phức tạp. Finizz xin chia sẻ kinh nghiệm để các chị em có sự chuẩn bị trước khi thực hiện khám phụ khoa.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Benh phu khoa

Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em tránh những tổn thất nguy hại về mặt sức khỏe, tinh thần làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Nên biết rõ khám phụ khoa gồm những gì và thực hiện khám phụ khoa định kỳ để không gặp rủi ro về sức khỏe.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018