Bạn thắc mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì thích hợp?

Tác giả: Mỹ Hanh. Ngày đăng: 08-05-2017

Bạn thắc mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì thích hợp? Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là tình trạng viêm tấy đường dẫn thức ăn từ họng vào dạ dày, vậy với bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì? Và việc uống thuốc tây một thời gian dài có ảnh hưởng gì hay không?

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là gì?- Bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì?

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường được gọi là GERD, xảy ra khi acid từ dạ dày trào ngược vào thực quản. Thông thường, thực phẩm đi từ miệng, xuống thực quản và vào dạ dày( có cơ vòng thực quản dưới nằm ở đáy thực quản) co thắt giúp giữ cho acid của dạ dày không “chảy ngược” vào thực quản. Những người bị GERD, các cơ vòng thực quản dưới siết không chặt, nên axit và các thành phần khác trong ống tiêu hóa di chuyển lên phía trên, gây trào ngược lên thực quản.

Bạn thắc mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì thích hợp?Bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì thì tốt?

Khi acid dạ dày tác động vào lớp mô nhạy cảm của thực quản và họng, nó gây ra một phản ứng tương tự như bắn giọt nước chanh vào mắt của bạn. Đây là lý do tại sao GERD thường đặc trưng bởi cảm giác nóng được gọi là chứng ợ nóng. Trong một số trường hợp, trào ngược có thể không biểu hiện triệu chứng, không có chứng ợ nóng hoặc các triệu chứng khác cho đến khi có vấn đề phát sinh. Hầu như tất cả mọi người đều bị trào ngược (GER), nhưng sẽ trở thành bệnh lý khi sự trào ngược xảy ra thường xuyên trong thời gian dài.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì?

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản có thể được chỉ định dùng các loại thuốc như: omeprazole, lansoprazole hoặc rabeprazole để ức chế tiết axit và giảm hoạt động bơm proton trong dạ dày. Tuy nhiên những loại thuốc này nên dùng theo chỉ định của bác sỹ, và tùy cơ địa của người bệnh mà sử dụng riêng lẻ hay kết hợp cũng với thuốc khác.Với những trường hợp chớm bị trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì?  Có thể dùng các thuốc như metoclopramide, domperidone, cisapride hoặc các thuốc antacid, acid alginic. Người bệnh có thể tự uống để điều trị điều trị mà không cần kê đơn. Tuy nhiên phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì? Thì sự lựa chọn Esomeprazole (nexium) cũng có tác dụng tốt: Đây là thuốc ức chế bơm proton hay được kê đơn nhất.

Bạn thắc mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì thích hợp? - hình ảnh 2

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên uống thuốc gì?

Nhóm thuốc loại này được dùng cho bệnh nhân loét dạ dày, loét tá tràng, viêm thực quản trào ngược. Tuy nhiên nếu dùng thuốc này chi phí điều trị khá đắt. Ngoài ra phải thận trọng khi dùng thuốc cho phụ nữ có thai và đang cho con bú . Bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì?- Nhưng vẫn dễ tái phát sau khi ngưng uống thuốc nên người bệnh cần phải khám bệnh định kỳ và làm các xét nghiệm khi cần thiết. Việc sử dụng thuốc tây trong thời gian dài có thể gây tác dụng không mong muốn và dẫn đến việc nhờn thuốc. Người bệnh có thể tham khảo một số loại thực phẩm chức năng chiết xuất từ thiên nhiên, đặc biệt là từ nghệ. Những loại thực phẩm chức năng này có thể sử dụng lâu dài và không gây tác dụng phụ.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan