Bật mí cho các mẹ cách chữa tiêu chảy cho bé

Tác giả: nguyen le. Ngày đăng: 16-05-2017

Bật mí cho các mẹ cách chữa tiêu chảy cho bé: Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa và đường ruột chưa ổn định nên dễ bị nhiễm các bệnh trong đó có bệnh tiêu chảy. Khi đó, cha mẹ thường lúng túng không biết có cách chữa tiêu chảy cho bé một cách nhanh nhất và an toàn cho bé.

Cách chữa tiêu chảy cho bé bằng dung dịch trị tiêu chảy

 Cách pha chế:

 - Oresol là dung dịch tốt nhất điều trị tiêu chảy (một gói ORS có chứa: glucoza 20g, NaCl 3,5g, KCl 1,5g, NaHCO3 2,5g). Một gói oresol hòa tan hoàn toàn với một lít nước đun sôi để nguội. Nếu để dung dịch quá 24 giờ thì cần đổ đi và pha dung dịch mới.

- Nước cháo muối: một nắm gạo, một nhúm muối và 6 bát ăn cơm nước sạch (tương đương 1,2 lít nước), đun nhừ lọc qua giá cho trẻ uống dần.

 - Nước gạo rang: 50g gạo rang vàng, cho một thìa gạt cà phê muối nghiền nát với một lít nước sôi để nguội, cho trẻ uống dần.

Bật mí cho các mẹ cách chữa tiêu chảy cho bé

Pha dung dịch trị tiêu chảy mua ở hiệu thuốc cũng là cách chữa tiêu chảy cho bé

Cách cho uống:

- Trẻ dưới 2 tuổi cho uống ít một bằng thìa. Với trẻ lớn hơn có thể cho uống từng ngụm nhỏ. Nếu trẻ nôn, đợi 10 phút sau rồi tiếp tục cho uống, nhưng cho uống chậm hơn, uống từng thìa cách nhau 2-3 phút.

 - Sau 4 giờ đánh giá lại tình trạng mất nước: nếu có các dấu hiệu nặng cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để điều trị phục hồi nước và điện giải

Cách chữa tiêu chảy cho bé bằng lá mơ

Theo y học cổ truyền, mơ lông có vị đắng, hơi chát, tính mát có tác dụng nhuận gan, giải nhiệt, mạnh tỳ vị, tiêu thực, sát khuẩn, tẩy giun, giải độc… Thông thường, dân gian hay sử dụng lá mơ lông để đặc trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, đặc biệt là tiêu chảy và kiết lỵ.

Mẹ có thể dùng cách chữa tiêu chảy cho bé là lấy khoảng 10 lá mơ tam thể (lá mơ lông), giã nhuyễn, vắt lấy vài giọt nước đem hấp nồi cơm, bỏ thêm vài hạt muối tinh rồi cho uống. Hoặc đối với những bé đã biết nhai và ăn cơm, mẹ có thể thái nhỏ lá mơ đã rửa sạch, đúc với trứng gà cho bé ăn cũng có tác dụng kìm tiêu chảy rất tốt.

Cách chữa tiêu chảy cho bé bằng búp ổi

Bật mí cho các mẹ cách chữa tiêu chảy cho bé-hình ảnh 2

Dùng búp ổi cũng là cách chữa bệnh tiêu chảy cho bé

Cách chữa tiêu chảy cho bé bằng búp ổi là một trong số các phương pháp dân gian phổ biến. Các bạn có thể lấy vài búp ổi, sắc lên lấy nước cho bé uống, mỗi lần cho uống đổ 1 tí vào cái chén, dằn ngửa bé ra rồi đổ vào miệng, lượng nước ít thôi để bé khỏi bị sặc.

Sau khi thử các cách như trên mà tình trạng sức khỏe của bé vẫn không khá lên thì ba mẹ nên đứa bé đến các trung tâm y tế gần nhất để chuẩn đoán một cách chính xác về bệnh của bé nhé!

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan