Bạn băn khoăn với những cách chữa mắt lồi cận thị

Tác giả: Tín Nguyễn. Ngày đăng: 30-05-2017

Bạn băn khoăn với những cách chữa mắt lồi cận thị: Chọn kính không kỹ lưỡng, vắt kiệt sức lao động của mắt hay ăn uống thiếu chất là những sai lầm khiến chiếc kính cận bạn đang đeo ngày càng dày.

Một số bài tập thể dục cho mắt - chữa mắt lồi cận thị

- Chớp mắt (4 phút): Trong 2 phút, cứ mỗi 3-4 giây bạn chớp mắt một lần. Trong 2 phút tiếp theo, cứ mỗi 30 giây bạn hãy chớp mắt một lần.

- Áp bàn tay (1-3 phút): Dùng hai bàn tay áp lên hai mắt đã nhắm. Lòng bàn tay áp lên mắt vừa phải, sao cho mắt vẫn chớp thoải mái.

Bạn băn khoăn với những cách chữa mắt lồi cận thị

Tập những bài tập đơn giản để có thể chữa mắt lồi cận thị

- Tập trung nhìn gần và xa (2-3 phút): Đặt một ngón tay trước mắt, cách mắt khoảng 25 cm và nhìn tập trung cả hai mắt vào đầu ngón tay. Sau đó chuyển ánh nhìn tập trung vào một vật khác xa hơn, cách mắt khoảng 3-6m. Sau đó chuyển ánh nhìn về đầu ngón tay như cũ. Hoán chuyển ánh nhìn gần - xa liên tục.

Ăn uống thiếu chất - chữa mắt lồi cận thị

Coi thường vai trò của thực phẩm trong đời sống của đôi mắt là sai lầm trầm trọng khiến thị lực của bạn ngày càng suy yếu. Bạn phải bổ sung những nhóm thực phẩm sau đây nếu muốn chữa mắt lồi cận thị và cải thiện tình hình:

Beta carotene: Là tiền chất của vitamin A, có vai trò rất quan trọng đối với thị giác, giúp mắt sáng hơn. Beta carotene có nhiều trong rau, củ, quả có màu vàng, cam, xanh đậm như: cà rốt, bí đỏ, đu đủ, khoai lang.

Vitamin A: Là một loại vitamin đặc biệt quan trọng đối với mắt cận. Vitamin A có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, sữa, gan động vật, các loại rau củ như mồng tơi, rau dền, rau ngót, cà chua, gấc, đu đủ, cà rốt...

Bạn băn khoăn với những cách chữa mắt lồi cận thị-h2

Dinh dưỡng cũng là điều quan trong trong việc chữa mắt lồi cận thị

Crom: Thiếu crom, nhãn cầu mắt sẽ bị lồi, mắt tăng độ cận nhanh hơn. Crom có nhiều trong gan bò, lòng đỏ trứng, nước ép nho…

Kẽm: Kẽm có tác dụng giúp máu lưu thông trong mắt dễ dàng, ngăn ngừa mắt bị khô, rát, mệt mỏi, khó chịu. Kẽm có nhiều trong thịt bò, thịt gà, sò, lòng đỏ trứng...

Khám mắt định kỳ - chữa mắt lồi cận thị

Đa số người cận thị thường không có ý thức đi khám mắt định kỳ nếu như đôi mắt không có dấu hiệu mờ, mệt mỏi, đau nhức, chảy nước mắt... Tuy nhiên khi những triệu chứng trên xuất hiện thì rất có thể đôi mắt của bạn đã chuyển qua một căn bệnh phức tạp hơn .

Chữa mắt lồi cận thị cần được khám kiểm tra đáy mắt ít nhất mỗi năm một lần để phát hiện sớm và phòng ngừa nguy cơ bong võng mạc. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây mù ở người cận thị.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan