Tham khảo các loại thuốc bổ mắt cận thị

Tác giả: Lợi Apple. Ngày đăng: 29-05-2017

Tham khảo các loại thuốc bổ mắt cận thị: Cận thị không đơn giản chỉ là một tật khúc xạ mà trẻ chỉ cần đeo kính vào là ổn vì theo thời gian độ cận thị sẽ tăng lên, gây ra sự suy giảm chức năng thị giác và lúc này, cận thị đã trở thành một bệnh.

Cận thị là một tật khúc xạ gây rối loạn chức năng thị giác, do nhãn cầu bị dài ra, tia sáng hội tụ ở trước võng mạc thay vì phải hội tụ tại đúng võng mạc khiến người bị cận thị chỉ có thể nhìn được những vật ở gần mà không nhìn rõ những vật ở xa. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc bổ mắt cận thị chứa các vitamin như: vitamin A, vitamin E, vitamin C, một số vitamin nhóm B hoặc chứa các carotenoid tốt cho mắt như lutein, zeaxanthin.

Bổ sung dưỡng chất cho mắt - thuốc bổ mắt cận thị

Phụ huynh ngoài quan tâm thuốc bổ mắt cận thị thì cũng nên đặc biệt trong việc ăn uống, để giúp hạn chế và phòng ngừa sự tiến triển của chứng cận thị.

Protein cấu trúc của mắt chủ yếu là collagen. Chất dinh dưỡng chịu trách nhiệm để giữ collagen khỏe mạnh bao gồm canxi, magiê, silica, selen, mangan, vitamin A, D, E, C. Đây là những vi chất có nhiều trong sữa, hải sản, các loại rau quả màu vàng đỏ….

Tham khảo các loại thuốc bổ mắt cận thị

Sử dụng các loại thuốc bổ mắt cận thị cũng cần có sự hướng dẫn của bác sĩ

Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh, trái cây, đậu các loại, trẻ sẽ được cung cấp những dưỡng chất có tác dụng tốt để làm chậm quá trình tiến triển của cận thị ở trẻ.

Bên cạnh đó, trẻ cần được bổ sung khoáng chất Omega-3 để ngăn ngừa cận thị tiến triển. Omega-3 có nhiều trong cá, đặc biệt là cá hồi. Hãy chế biến cho trẻ với 1-2 bữa ăn/tuần hoặc có thể uống dầu cá mỗi ngày.

Cuối cùng, Lutein và Zeaxanthin, 2 chất cấu tạo nên phần hoàng điểm ở võng mạc, chính là nơi tiếp nhận ánh sáng của mắt, có trong rau xanh đậm, hoa quả có màu đỏ vàng.

Tạo thói quen tốt cho mắt - thuốc bổ mắt cận thị

Đầu tiên, bạn phải giữ khoảng cách an toàn từ mắt đến sách là 30cm khi trẻ đọc sách. Bên cạnh đó, bạn nên nhắc nhở trẻ ngồi thẳng lưng trên ghế và thoải mái khi đọc sách, không nên nằm trên giường hoặc sàn nhà.

Một yếu tố không kém quan trọng là cung cấp vừa đủ ánh sáng, không quá chói cũng không quá tối nhằm đảm bảo đôi mắt không phải điều tiết quá nhiều, sẽ hạn chế việc tăng độ cận của mắt.

Tham khảo các loại thuốc bổ mắt cận thị-h2

Các thói quen chăm sóc cửa sổ tâm hồn cũng chính là liều thuốc bổ mắt cận thị

Các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý lựa chọn những cuốn sách có chất lượng in ấn tốt về cỡ chữ, chất liệu để giảm thiểu sự căng thẳng của mắt.

Tiếp đến, hãy để trẻ xem truyền hình với khoảng cách tối thiểu là 2m và nếu trẻ sử dụng máy vi tính, màn hình phải cách mắt trẻ 50cm. Phòng phải được thắp sáng và màn hình vô tuyến, máy tính ở ngang tầm mắt trẻ. Đặc biệt, phải giữ đúng tư thế ngồi thẳng cho trẻ khi xem truyền hình hay chơi máy tính. Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn có thể làm độ cận của mắt tăng lên.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan