Cùng xem qua các cách trị tiêu chảy

Tác giả: Phạm Hồng Tuyên. Ngày đăng: 19-05-2017

Cùng xem qua các cách trị tiêu chảy: Nhiều người nghĩ rằng tiêu chảy là do thực phẩm không hợp vệ sinh. Tuy nhiên, mỗi người đều bị tiêu chảy ít nhất một hoặc hai lần trong đời. Tiêu chảy thường kèm theo triệu chứng buồn nôn, ói mửa hay bị co thắt dạ dày. Vậy có cách trị tiêu chảy?

Ăn thức ăn dạng lỏng và chia làm những khẩu phần nhỏ- Cách trị tiêu chảy

Một trong những việc tốt nhất mà bạn có thể làm để thoát khỏi tiêu chảy là tránh ép buộc hệ tiêu hóa hoạt động quá mức cần thiết. Khi bạn mới bắt đầu bị tiêu chảy, thức ăn lỏng thường sẽ tốt hơn thức ăn rắn. Bất kể bạn chọn ăn món gì, bạn nên ăn từng lượng nhỏ một.Thay vì ăn 2 hoặc 3 bữa ăn chính như mọi ngày, hãy chia nhỏ các bữa ăn thành 5 hoặc 6 bữa ăn nhẹ cho suốt cả ngày.Tương tự, thay vì uống cả cốc nước hay đồ uống khác, hãy uống những ngụm nhỏ cách nhau ít phút.

Cùng xem qua các cách trị tiêu chảy

Cách trị tiêu chảy là nên dùng thức ăn dạng lỏng và chia 

Thực hiện chế độ ăn uống- Cách trị tiêu chảy

Thực hiện một chế độ ăn uống với đồ ăn nhạt, bao gồm chuối, cơm, nước táo ép, bánh mỳ và nước chè có pha thêm chút đường và một chút vị chua  Những đồ ăn này sẽ ít tạo thêm áp lực cho hệ tiêu hóa của bạn và có khả năng giúp bạn làm dịu lại đường ruột của mình. Bánh quy và khoai tây nghiền không trộn bơ nói chung cũng có thể coi là đồ ăn nhạt.

Nếu bạn nghi cơn tiêu chảy được gây ra bởi một dạng nhẹ của ngộ độc thực phẩm, hãy thử ăn bánh mỳ nướng cháy. Bánh mỳ nướng cháy được cho là có hiệu quả tương tự với than hoạt tính dùng trong y tế, nhưng ở dạng yếu hơn một chút. Than hoạt tính y tế được dùng trong bệnh viện để điều trị các trường hợp ngộ độc thực phẩm hoặc ngộ độc rượu nặng, bởi vì chúng có khả năng hấp thụ và trung hòa độc tố.

Ăn sữa chua- Cách trị tiêu chảy

Nếu như cơn tiêu chảy là một tác dụng phụ của thuốc kháng sinh hoặc do có một nguyên nhân khác nhưng nó đã trở nên đỡ hơn thì những vi khuẩn probiotic (lợi khuẩn cho đường tiêu hóa) trong sữa chua có thể giúp đường ruột của bạn trở lại trạng thái bình thường. Là cách trị tiêu chảy hiệu quả

Cùng xem qua các cách trị tiêu chảy-hình ảnh 2

Ăn sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa

Vi khuẩn Probiotic là một loại lợi khuẩn sống giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nếu như cơn tiêu chảy bị gây ra bởi tác dụng phụ của một loại thuốc kháng sinh, có thể loại thuốc đó đã giết những vi khuẩn có lợi sống trong đường ruột của bạn. Ăn sữa chua là một biện pháp hiệu quả và nhanh chóng giúp phục hồi sự cân bằng của các vi khuẩn, ngăn chặn những cơn tiêu chảy tiếp diễn.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan