Cùng tìm hiểu nhanh các cách làm giảm đau bụng kinh

Tác giả: Ngoctuyet Ngoctuyet. Ngày đăng: 20-05-2017

Cùng tìm hiểu nhanh các cách làm giảm đau bụng kinh: Đau bụng kinh (thống kinh) là hiện tượng phụ nữ trước, trong và sau khi hành kinh xuất hiện đau bụng dưới và vùng thắt lưng.

Sử dụng nhiệt- Cách làm giảm đau bụng kinh

Áp một ít nhiệt lên bụng thật sự có thể làm dịu cơn đau bụng kinh. Sử dụng một miếng dán nhiệt hoặc áp một bình nước ấm lên bụng.

Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen cũng là một giải pháp tốt. Các bạn cũng nên chú ý uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm cũng sẽ giúp làm dịu cơn đau.

Cùng tìm hiểu nhanh các cách làm giảm đau bụng kinh

Tập thể dục- Cách làm giảm đau bụng kinh

Bạn không muốn đến các phòng tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên trên thực tế, một số bài tập nhẹ nhàng có thể giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc làm giảm đau bụng kinh.

Bạn có thể đi bộ nhanh hoặc đạp xe đạp trong những ngày này, vừa là để hít thở không khí trong lành, vừa giúp thư giãn các cơ, thoái mái tinh thần và giảm khó chịu trong những ngày có kinh.

Xoa bóp- Cách làm giảm đau bụng kinh

Một số người sử dụng phương pháp xoa bóp để làm dịu các cơn đau. Cố gắng xoa bóp ở vùng bụng bị đau với những động tác nhẹ nhàng, theo hướng vòng tròn.

Để giảm những khó chịu trên, nhiều bạn đã chọn cách đấm lưng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thì việc đấm lưng trong những ngày kinh nguyệt là có hại cho cơ thể bạn.

Vì khi chúng ta dùng tay đấm vào lưng và thắt lưng có thể làm khoang chậu bị xung huyết nặng nề hơn, máu chảy tăng hơn, ra nhiều, liên tục và kéo dài thời gian hành kinh.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ- Cách làm giảm đau bụng kinh

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín vào những ngày này là rất cần thiết, tránh làm việc nặng, làm việc quá sức, không nên sinh hoạt tình dục trong những ngày này cũng giúp bạn giảm đau bụng kinh.

Cách làm giảm đau bụng kinh bằng món ăn

Đau bụng kinh (thống kinh) là hiện tượng phụ nữ trước, trong và sau khi hành kinh xuất hiện đau bụng dưới và vùng thắt lưng. Người bị nghiêm trọng hơn sẽ đau bụng cực liệt, sắc mặt trắng nhạt, tay chân lạnh giá, thậm chí hôn mê.

Lương y Bàng Cẩm cũng chia sẻ cách chữa đau bụng kinh thể hàn ứ huyết trệ, đau do lạnh bằng món canh gừng, táo:

Cùng tìm hiểu nhanh các cách làm giảm đau bụng kinh-hình ảnh 2

Chuẩn bị:

Gừng tươi (30 g): tính ấm, vị cay. Công năng phát biểu tán hàn, kiện tỳ cầm nôn, giải độc. Có chứa kali (K).

Đại táo (10 quả): tính ấm, vị ngọt. Công năng bổ tỳ hòa vị, ích khí sinh tân, điều dinh vệ, giảm mỡ máu, chống ung thư. Có chứa carbohydrate, Ca, P, K…

Hoa tiêu (10 g): tính ấm, vị cay. Công năng ôn trung tán hàn, trừ thấp giảm đau, sát trùng.

Chế biến: gừng tươi rửa sạch, thái lát; đại táo rửa sạch. Đổ nước vào nồi, thêm gừng lát, đại táo, hoa tiêu, đun sôi bằng lửa mạnh, chuyển lửa nhỏ, ninh 20 phút kể từ lúc sôi thì dùng. Dùng trước kỳ kinh 3 ngày.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan