Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.em bị chậm kinh 10 ngày em thử que chỉ có 1 vạch em đi siêu âm được chuẩn đóan là nội mạc tử cung dày. bác sĩ cho e hỏi như vậy có khả năng có thai hay là không. và un thuốc gì sẽ khỏi

lê thin thúy kiều

(2016/05/11 15:18)

Chào bạn
Que thử thai, về cơ bản là một thiết bị xét nghiệm để phát hiện hormone hCG có trong nước tiểu của người mang thai, que thử thai được coi là biện pháp rất nhanh chóng và độ tin cậy lên đến hơn 90%. Trường hợp của bạn chậm kinh 10 ngày thử que chỉ 1 vạch thì không có thai.
Nội mạc tử cung dày lên ở giữa chu kỳ để đón trứng, nếu trứng không được thụ tinh thì lớp niêm mạc bong tróc ra và gây ra hiện tượng chảy máu kinh hằng tháng.
Do vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn nên đợi vài ngày nữa, tính từ ngày chậm kinh khoảng 2 tuần thì bạn nên đi siêu âm lại, nếu không có túi thai và xét nghiệm máu kiểm tra nồng độ HCG nếu chính xác là không có thai thì bạn nên an tâm. Bởi chậm kinh có thể do nhiều nguyên nhân như dinh dưỡng, tâm lý căng thẳng, rối loạn nội tiết, tăng giảm cân quá đột ngột..... vì vậy, nếu chính xác loại trừ nguyên nhân chậm kinh do có thai thì bạn nên chú ý về dinh dưỡng, sinh hoạt lại bạn nhé và thăm khám bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân gây chậm kinh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan