Sản Phụ Khoa

e đang mang thai tuần 11 nhưng mấy hôm nay trời mưa nên em bị cảm cúm: nhức đầu, sổ mũi, thi thoảng thấy ho và hơi sốt. em không uống thuốc mà giã nhỏ tỏi uống với nước nóng.Vậy em phải làm những xét nghiệm gì để xem thai nhi có bị ảnh hưởng không ạ?

Nguyễn Thanh Hoa

(2014/02/25 04:30)

Chào bạn,
Đối với phụ nữ bị cảm cúm thì nên tập trung tăng cương sức đề kháng cơ thể, Ngoài ra dùng tỏi bạn có thể áp dụng thêm loại thảo dược có công dụng kháng khuẩn, ức chế virut như rau diếp cá, rau tần lá dầy...
Bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe của mẹ và bé để tránh ảnh hưởng đến thai nhi
Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng: Các loại virus gây cảm có khả năng lây lan và phát tán mạnh mẽ. Nếu bạn chạm tay vào điện thoại, bàn phím máy tính, nắm cửa… chứa virus thì nguy cơ mắc bệnh khá cao. Bởi vì các loại virus này có thể sống hàng giờ, thậm chí, cả ngày trên bàn tay con người. Vì vậy, chị em nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, chú ý chà xát các kẽ ngón tay trong vòng một vài phút và lau khô tay bằng khăn sạch.
- Ăn nhiềurau quả: Các loại rau quả có màu xanh sậm, vàng, đỏ rất giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng củng cố sức khỏe, tăng sức đề kháng, chống lại chứng bệnh cảm cúm.
- Hít thở không khí trong lành: Thời tiết mùa lạnh, hay mùa mưa khiến chị em ngại vận động ngoài trời. Đây chính là nguy cơ làm gia tăng tình trạng cảm ở thai phụ . Trừ những ngày quá lạnh, nếu không, bạn cũng nên đi bộ ngoài trời, tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi cảm.
- Giữ ấm cơ thể: Đặc biệt giữ cho chân luôn được ấm bằng cách, bôi dầu nóng vào lòng bàn chân và giữ ấm cổ khi đi ngủ. Khi ra đường vào sáng sớm hoặc chiều tối, chị em cũng cần giữ ấm cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan