Cơ Xương Khớp

Thư bác sĩ.rnNhà em có nhiều người mang căn bệnh thấp khớp. Mẹ em bị lúc 30 tuổi, nằm liệt giường đã 20 năm nay. Bà ngoại bị năm 70 tuổi giờ cũng nằm 1 chỗ, Dì em đang ở Mỹ bị lúc trẻ, giờ ngồi xe lăn.rnVà em, năm nay 23 tuổi, đang rất lo lắng không biết khi nào mình sẽ mang căn bệnh THẤP KHỚP đó.rnEm muốn hỏirnSắc xuất em bị Thấp khớp là bao nhiêu % ?rnHiện nay em chưa có đau nhức gì cả, em phải làm gì để ko bị Thấp khớp.rnDì em ở Mỹ nhưng bệnh viện cũng ko chữa dc. Cho em hỏi, phương án điều trị tốt nhất cho Mẹ, Ngoại, Dì ? Tốn kém hết bao nhiêu ?rn Em đang rất buồn và sợ cho tương lai mình có bị Thấp khớp hay ko. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Thùy Phương

(2013/09/04 21:27)

Chào bạn,
\nThấp khớp (Rheumatoid Arthritis), hay còn gọi là bệnh phong thấp, là một căn bệnh liên quan đến hệ thống tự miễn dịch (bệnh tự miễn nhiễm), mà nguyên nhân chính là do sự viêm nhiễm mãn tính phần dịch khớp gây ra, thường đi kèm với các đặc điểm đa hệ khác.\n Chứng bệnh tự miễn nhiễm là trình trạng hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động chống lại chính các mô tế bào khỏe mạnh của cơ thể. Với bệnh thấp khớp, lớp màng hoạt dịch khớp chính là đối tượng chịu tấn công và bị tổn thương, do chính hệ miễn dịch của cơ thể gây ra.Hiện nay người ta vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh thấp khớp, nhưng rất có thể đây là một căn bệnh di truyền. Không có bằng chứng nào cho thấy sự truyền nhiễm cũng như là các yếu tố môi trường khác có thể là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.
Ở nhà bạn đã có 3 người bị bệnh này thì rất có thể bạn cũng bị, tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, vẫn còn rất nhiều phương pháp để ngăn chặn bệnh này, Hiện nay việc điều trị bệnh thấp khớp phải kết hợp nhiều phương pháp điều trị, thuốc uống và vật lý trị liệu, bệnh thường có xu hướng mạn tính do đó phải điều trị lâu dài, kiên trì , sống hòa bình với nó. Hiện nay nhiều bệnh nhân và bác sĩ nghiêng về dùng các sản phẩm của đông y an toàn ít tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là Hoàng Thấp Linh, giúp phòng ngừa và điều trị bệnh thấp khớp, giúp giảm đau, giảm cứng khớp, tăng cường vận động cho khớp, ngoài ra cần kết hợp thêm phương pháp vật lý trị liệu và chế độ ăn uống giàu omega 3 như: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích, siêng tập thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
\nChúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan