Suy Giảm Thính Lực

Thưa bác sĩ. Con bị ù tai ( cả 2 tai ) lúc nào cũng có tiếng ve kêu trong tai vậy. Con cũng không nhớ bắt đầu bị từ bao giờ chắc phải trên 5 năm rùi. Con đã đi khám tai mũi họng thì họ bảo không phải do nguyên nhân này (vì con bị viêm mũi dị ứng). Mong bác sĩ chuẩn đoán cho con về bệnh này và con nên khám những gì ở đâu. Con cảm ơn ạ !

Tran van Nam

(2016/07/29 19:04)

Chào bạn!
Ù tai không phải là một bệnh, mà là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau như: giảm thính lực, viêm tai giữa, chấn thương tai hoặc rối loạn hệ thống tuần hoàn... Nguyên nhân gây ù tai cũng rất đa dạng, trong đó, viêm mũi dị ứng của bạn cũng là một yếu tố liên quan. Khi bị viêm mũi dị ứng, ngoài các biểu hiện nghẹt mũi, hắt hơi, chảy mũi thì bạn còn có cảm giác bị ù tai, đau tai và đầy tai, nhất là khi bị viêm mũi dị ứng thường xuyên và kéo dài. Bạn phải kiểm soát tốt viêm mũi dị ứng của mình, có thể áp dụng một số cách là:
- Nên ở trong nhà, đóng các cửa sổ.
- Sử dụng máy lạnh thông khí, tránh sử dụng quạt vì nó có thể mang các dị nguyên bên ngoài vào.
- Tắm, hoặc thay quần áo sau khi đi ra ngoài, tránh phơi quần áo ngoài trời.
- Vệ sinh chăn gối, sử dụng áo bọc chăn gối.
- Tránh các con vật nuôi.
- Không để các đồ chơi thú nhồi bông ở giường ngủ.
- Giặt chiếu gối hàng tuần bằng nước nóng.
- Làm sạch những bề mặt sinh mốc ở máy lạnh, máy điều hoà độ ẩm.
- Giữ độ ẩm trong nhà ít hơn 50%.
Ngoài ra, bên cạnh kiểm soát tốt viêm mũi dị ứng, bạn có thể sử dụng sản phẩm thảo dược để giảm ù tai, tăng cường sức nghe. Điển hình là sản phẩm Kim Thính. Kim Thính có thành phần hoàn toàn thiên nhiên, có tác dụng giảm những tiếng ù trong tai một cách hiệu quả, tăng cường sức nghe. Sản phẩm này đang được rất nhiều người bị ù tai tin tưởng sử dụng bởi hiệu quả và an toàn. Nhiều người bị ù tai đã sử dụng sản phẩm Kim Thính và cho hiệu quả tốt. Trường hợp trong video dưới đây là một điển hình:
\nChúc bạn sớm khỏi bệnh nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan