Suy Giảm Thính Lực

Em bị nấm tai dùng thuốc nhỏ tai theo chỉ định bác sĩ candibiotic ear drop. Nhỏ mới lần đầu tai em đỏ, ngứa vành tai có bị sao không ạ?

Nguyễn Minh Đạt

(2016/07/09 03:25)

Chào bạn!
Thuốc Candibiotic Ear Drop là sản phẩm hỗn hợp giữa kháng sinh nhóm Chloramphenicol, thuốc chống nấm Clotrimazole và thuốc chống viêm mạnh Corticoid. Thuốc này chỉ dùng để điều trị khi tai bạn bị viêm do nấm hoặc do vi khuẩn. Đã là thuốc điều trị thì phải dùng theo đơn, có bệnh mới dùng. Khi tình trạng viêm tai của bạn đã khỏi thì không được sử dụng nữa.
Bạn đã đi khám, bác sĩ có kê đơn cho thuốc này thì bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, khi dùng vành tai ngứa, tai bạn đỏ lên thì đây có thể là tác dụng phụ của thuốc.
Bạn nên xem lại liều lượng sử dụng đã đúng chưa. Thuốc này nên nhỏ tai từ 4-5 giọt x 3-4 lần/ngày. Xem lại xem liệu các thuốc mình đang sử dụng có gây tương tác thuốc không? Các thuốc tương tác với candibiotic ear drop là: Propranolol, cimetidin, penicillin, cephalosporin, gentamycin, tetracyclin, polymixin B, vancomycin, sulfadiazin. Sulfonylurea, coumarin, hydantoin, methotrexat.
Bạn nên tạm ngừng dùng thuốc và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ điều trị cho bạn nhé!
Nếu sau khi đã điều trị khỏi viêm tai mà gặp phải tình trạng suy giảm thính lực, nghe khó khăn thì bạn có thể sử dụng bổ sung các sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên. Hiện nay trên thị trường khá đa dạng các dòng sản phẩm này, tuy nhiên nổi bật nhất là TPCN Kim Thính. Sản phẩm Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay - vị thuốc quý từ xa xưa được cha ông sử dụng để điều trị các bệnh về tai, kết hợp cùng với bổ cốt toái, đan sâm, vảy ốc, thục địa... có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến tai trong, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, cải thiện thính lực, ngăn ngừa viêm tai tái phát, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị tình trạng giảm thính lực, viêm tai, điếc tai... một cách hiệu quả.
Kim Thính được giới chuyên gia đánh giá cao, dưới đây là ý kiến của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn:
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan