Suy Giảm Thính Lực

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi : cháu có dùng thuốc điều trị viêm tai giữa cách đây tầm 2-3 tháng. Bác sĩ có bảo dùng 1 loại thuốc nhỏ tai ( thuốc đấy được pha bằng bột và 1 loại dung dịch) sau khi nhỏ hết thuốc thì soi kĩ trong tai rất bẩn hình như là thuốc. Bây giờ cháu ngoáy ráy tai nó toàn ra màu nâu đen , cháu không biết tại sao lại thế ? bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ !

Đặng Minh Tuấn

(2016/07/16 18:34)

Chào bạn Minh Tuấn!
Thuốc nhỏ tai chủ yếu là những loại thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch, một số thuốc bột nguyên chất. Khi bị các bệnh lý về tai, chủ yếu là viêm tai, bác sĩ có thể sẽ kê thuốc nhỏ tai. Thuốc nhỏ tai được chia làm hai loại tuỳ theo thành phần cơ bản của thuốc là thuốc nhỏ cho những trường hợp viêm tai không thủng màng nhĩ và những thuốc dùng cho viêm tai có kèm theo thủng màng nhĩ. Do khi thuốc vào tai giữa sẽ thấm qua cửa sổ ngăn cách với tai trong gây tổn thương ốc tai gây điếc nặng không hồi phục.
Bạn hiện đang sử dụng thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ. Sau khi dùng thuốc nhỏ tai, bạn ngoáy ráy tai thì thấy có màu nâu đen. Không biết mùi có hôi không? Có thể là do nút ráy tai bị thấm nước do thuốc nhỏ tai, lâu ngày khiến ống tai bị nhiễm trùng. Bạn hãy quay lại bác sĩ đã kê đơn thuốc cho bạn để được tư vấn và xử lý bạn nhé!
Ngoài ra, trong điều trị viêm tai giữa, để có hiệu quả điều trị tốt nhất, bạn có thể sử dụng thuốc tây kèm theo các sản phẩm thảo dược. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm thảo dược nhưng tiêu biểu nhất phải kể đến đó là TPCN KIM THÍNH. Sản phẩm này có thành phần 100% thiên nhiên nên không có tác dụng phù và hoàn toàn phù hợp khi sử dụng trong thời gian dài. Với khả năng kháng viêm, giảm đau, ngăn ngừa viêm tai tái phát, cải thiện thính lưc... Kim Thính ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bạn nên sử dụng Kim Thính theo đợt từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan