Suy Giảm Thính Lực

Chao bac sy,toi nam nay 38 tuoi. Cách day khoang 2 tuan toi lay ray tai o tiem cát tóc, 2 ngay sau thi thay u tai & nghe tieng vi vu nhu gio o trong tai.Toi cu tuong ray tai con nen co mua thuoc Ciprofloxacin ve nho nhung ko do.Toi lo qua nen di kham thi bac sy noi la bi lung mang nhi va chuan doan là viem tai giua va ke don thuoc ve uong là Cefaclor 250mg, Katrypsin, Ciprofloxacin va ko giai thích gì thêm , cung ko hen tai kham. Nen toi rat lo lang. Vay mong bác sy giai thích và tu van cho roi ky hon, lieu mang nhi co lanh lai ko?

Tran van Tap

(2016/07/28 20:04)

Chào bạn!
Hiện tại bạn đã được bác sĩ chẩn đoán là thủng màng nhĩ và bị viêm tai giữa. Bác sĩ đã kê đơn thì bạn phải có lòng tin vào bác sĩ điều trị và cố gắng uống thuốc theo đơn đều đặn như hướng dẫn bạn nhé! Tình trạng của bạn thì phải giải quyết 2 vấn đề chính, đó là:
- Thủng màng nhĩ: Thủng màng nhĩ của bạn là do que ngoáy tai ở tiêm cắt tóc gây ra. Lỗ thủng màng nhĩ là nơi “hút” vi khuẩn, nên tai rất dễ bị viêm nhiễm, chảy nước, chảy mủ nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ. Do vậy, để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn thì bạn không được nhỏ bất cứ loại thuốc nào vào ống tai ngoài. Bạn cũng không nên hỉ mũi hoặc để nước vào tai, tránh bị cảm cúm. Nên đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để lấy hết chất bẩn bên trong tai, đồng thời giữ tai khô ráo, sạch sẽ. Thường thì, nếu lỗ thủng màng nhĩ nhỏ thì có thể tự liền, còn nếu có "gờ" sẹo thì phải tiến hàng vá nhĩ để duy trì sức nghe.
- Viêm tai giữa: Khi tai bị thủng màng nhĩ không chỉ khiến sức nghe của người bệnh giảm, mà còn khiến tai giữa dễ bị viêm nhiễm. Bạn phải uống thuốc theo đơn của bác sĩ kê, đồng thời trong quá trình điều trị cần lưu ý: luôn giữa vệ sinh tai sạch sẽ, giữ tai khô thoáng, tránh bơi lội hay để nước vào tai. Chú ý ăn uống hợp vệ sinh, dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngủ nghỉ hợp lý, tránh căng thẳng và những nơi ồn ào, nhiều khói bụi... để bệnh chóng lành.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp thuốc tây bác sĩ đã kê kèm theo TPCN Kim Thính. Sản phẩm này có thành phần hoàn toàn thiên nhiên nên rất an toàn, có tác dụng giảm đau, kháng viêm, ngăn ngừa viêm tai tái phát, cải thiện thính lực, giảm ù tai rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm bằng qua video này:
\nChúc bạn sớm khỏi bệnh nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan