Mụn Trứng Cá

Cháu chào bac sĩ, cháu bị mụn ở mặt không biết nên lỡ tay gỡ nó. Bây giờ, nó bị thâm giống như nốt ruôi vậy. Cháu thấy rất khó chịu, ban đầu cháu có sức tiếp kem nghệ nhưng nó không hết vết thâm do cũng hơn 6 tháng rồi. Cháu không biết kem trị vết thâm Bác sĩ có thể giúp cháu ko ạ

Nguyen H. My Duyen

(2016/07/30 20:57)

Chào bạn!
Bạn đã bị mụn trứng cá ở mặt, có dùng tay nặn nhân mụn và để lại vết thâm giống như nốt ruồi, khiến bạn thấy rất khó chịu.
Mụn trứng cá xuất hiện trên da cho nhiều nguyên nhân như: sự tăng tiết bã nhờn trên da, thay đổi nội tiết trong cơ thể, ăn uống và nghỉ ngơi chưa hợp lý… Khi nhân mụn còn nằm dưới da khiến người bệnh thường có cảm giác khó chịu và dùng tay hoặc dụng cụ nặn mụn. Tuy nhiên, hành động này khiến da dễ bị tổn thương, liên kết eslatin và collagen – hệ thông nâng đỡ da bị đứt gãy và khó tái tạo lại. Bên cạnh đó, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, tia UVA và UVB sẽ kích thích tế bào melanin hoạt động mạnh, từ đó tạo thành những vết thâm gây mất thẩm mỹ.
Như trường hợp của bạn vết thâm do mụn đã tồn tại hơn 6 tháng và bạn đã dùng kem nghệ nhưng vết thâm không mờ đi. Điều này có thể do phương pháp này chưa thích hợp với da bạn hoặc vết thâm đã tồn tại quá lâu và việc điều trị cần kéo dài. Để làm mờ vết thâm do mụn, bạn có thể lựa chọn một số nguyên liệu như nước cốt chanh, mật ong, lô hội… Tuy nhiên, phương pháp này thường mất nhiều thời gian và khó trị thâm mụn triệt để.
Để điều trị thâm mụn một cách an toàn, hiệu quả, bạn nên sử dụng sản phẩm kem thảo dược Azacné hàng ngày. Kem Azacné có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) từ lâu đã được biết đến với công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm do mụn. Đồng thời, trong kem Azacné còn chứa một số thảo dược như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên (nghệ) giúp giảm thâm nám, làm mờ sẹo do mụn trứng cá, dưỡng da và giữ cho da luôn mịn màng. Với cơ chế như trên, kem Azacné sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi những vết thâm trên mặt do mụn và duy trì làn da mềm mại, ngăn chặn mụn tái phát. Hơn nữa, với thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên Azacné rất an toàn đối với da, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.
Để hiểu thêm về tác dụng của kem thảo dược Azacné trong điều trị mụn và làm mờ vết thâm sẹo do mụn, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan