Những mẹo chữa tiêu chảy cực kỳ hiệu quả

Tác giả: Nguyễn Làn. Ngày đăng: 16-05-2017

Những mẹo chữa tiêu chảy cực kỳ hiệu quả Những mẹo chữa tiêu chảy đơn giản tại nhà như bổ sung nước, ăn thực phẩm giàu tinh bột, nghỉ ngơi hay uống trà vỏ cam sẽ giúp bạn chữa khỏi hoặc giảm nhẹ tiêu chảy

Bổ sung nước cho cơ thể- mẹo chữa tiêu chảy

Những mẹo chữa tiêu chảy cực kỳ hiệu quả

Bạn sẽ không chỉ bị mất nước mà còn chất điện giải, chất khoáng như kali và natri do bị tiêu chảy. Đó là những yếu tố quan trọng trong các hoạt động của cơ thể. Do đó, bạn cần phải bù đắp những gì bị mất. Điều đầu tiên là bạn phải uống thật nhiều nước. Uống 8 ly nước trong ngày là cách hữu hiệu nhất để chống mất nước khi bị tiêu chảy. Mặc dù nước lọc bình thường không có chất điện giải, nhưng nó vẫn là cách hữu hiệu cho bệnh nhân bị tiêu chảy. Sự lựa chọn khác thay nước để giúp bạn điều trị tiêu chảy nhanh hơn là uống trà kèm theo một chút đường, nước ép trái cây như táo hay nước ép mận. Khi bạn bổ sung nước, bạn nên giữ cho thức uống của bạn mát mẻ và uống từng ngụm nhỏ.

Tránh xa một số loại thức ăn- mẹo chữa tiêu chảy

Khi bị tiêu chảy, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm nhất định khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn như phô mai, sữa và các sản phẩm từ sữa khác. Nếu uống sữa, ruột của bạn sẽ hoạt động kém đi. Hơn nữa, bạn cần tránh uống cà phê vì hệ thần kinh sẽ dễ bị kích thích. Tiêu thụ những sản phẩm có đường khiến các triệu chứng tiêu chảy trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, uống nước ép táo và nước ép mận mà không thêm đường được coi là sự lựa chọn thông minh cho những bệnh nhân bị tiêu chảy.

Ăn sữa chua- mẹo chữa tiêu chảy

Sữa chua có thể giúp sản xuất axit lactic trong ruột, giết chết các vi khuẩn gây hại và giúp bạn hồi phục sức khỏe nhanh hơn khi bị tiêu chảy. Vì vậy, sữa chua có thể thay thế cho thuốc kháng sinh để chữa tiêu chảy và rất an toàn.

Sử dụng trà hoa cúc- mẹo chữa tiêu chảy

Những mẹo chữa tiêu chảy cực kỳ hiệu quả

Trà hoa cúc rất tốt cho việc điều trị viêm đường ruột và có tính chống co thắt. Chất tannin trong trà cũng giúp ngăn ngừa tiêu chảy. Bạn hãy pha hoa cúc và lá bạc hà trong cốc nước sôi, để khoảng 15 phút là có thể dùng. Bạn nên uống 3 cốc trà hoa cúc mỗi ngày để phát huy công dụng.

Ăn thực phẩm chứa tinh bột- mẹo chữa tiêu chảy

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như gạo, ngũ cốc có thể giúp ngăn ngừa tiêu chảy. Khoai tây cũng là thực phẩm giàu tinh bột có thể giúp bổ sung lại các chất dinh dưỡng và hồi phục dạ dày.

Trà vỏ cam- mẹo chữa tiêu chảy

Đây là phương thuốc dân gian giúp hỗ trợ sức khỏe khi bạn bị tiêu chảy. Cách làm: cắt nhỏ vỏ cam sạch, bỏ vào nồi và ngâm trong khoảng một lít nước sôi, để nguội là có thể dùng.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan